sốt cao

  • Công dụng chữa bệnh của hạt sen Công dụng chữa bệnh của hạt sen
    Theo tài liệu cổ thì hạt sen (liên nhục) vị ngọt, sáp (làm cho chặt lại, kín lại), tính bình (không nóng, không lạnh), có tác dụng chữa di tinh, mộng tinh, ỉa chảy, mất ngủ, chậm tiêu, đầy bụng, ăn kém, chữa khát do sốt cao, mất nước.
  • Hà Nội: lại 1 bệnh nhân nữa nghi nhiễm H5N1 Hà Nội: lại 1 bệnh nhân nữa nghi nhiễm H5N1
    Đó là trường hợp một cụ bà, 75 tuổi, nhập viện tại Bệnh viện Đống Đa trong tình trạng sốt cao, khó thở nặng, có những biểu hiện giống với bệnh cúm gia cầm. Cụ bà được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai và tử vong ngày 10-11. Theo người nhà của cụ bà thì trước đó cụ thường ăn cháo gà.
  • Bệnh Viêm Thận - Bệnh sạn thận Bệnh Viêm Thận - Bệnh sạn thận
    Bệnh viêm thận (Pyelonephritis) là do nhiễm trùng trái thận. Khi bị bệnh này, vi trùng đi từ dưới lên rồi ăn vào trái thận. Bệnh nhân bị đau nhói vùng hông với nóng sốt cao và đôi khi có kèm theo triệu chứng bàng quang n
  • Virut lạ đang hoành hành ở Trung Quốc Virut lạ đang hoành hành ở Trung Quốc
    Trong những ngày qua, một loại virut lạ đã hoành hành ở Trung Quốc: Một học sinh bị chết, một số học sinh khác bị sốt cao phải vào bệnh viện. Ngoài ra, một trường Trung học phổ thông ở Tỉnh Thiểm Tây phía bắc Trung Quốc phải đóng cửa cũng do loại virut lạ này.
  • Bệnh ban nước ở lợn Bệnh ban nước ở lợn
    Bệnh sốt cao, truyền nhiễm cấp tính do virus gây ra được phân biệt lâm sàng với bệnh lở  mồm long móng, bệnh mụn nước và viêm miệng mụn nước ở lợn. Virus gây bệnh là Calicivirus có sức đối kháng với tác động môi trường, tồn tại trong nước đá và thịt lạ
  • Ai Cập: thêm một nạn nhân ca cúm gia cầm Ai Cập: thêm một nạn nhân ca cúm gia cầm
    Ngày 25-3, Bộ Y tế Ai Cập thông báo nạn nhân thứ 27 kể từ khi dịch cúm gia cầm được phát hiện tại đây, là một bé gái ba tuổi cư ngụ tại Aswan, miền nam Ai Cập. Theo Bộ Y tế, nạn nhân tên Hagar Muhammad Awadallah đã bị sốt cao và biểu hiện những triệu chứng của cúm gia cầm.
  • Malaysia phát hiện virus gây bệnh mới Malaysia phát hiện virus gây bệnh mới
    Một virus mới, được cho là do loài dơi mang và phát tán, vừa được phát hiện ở bang Malacca, Malaysia và được đặt tên là virus Malacca. Virus này được phát hiện ở một cựu quân nhân 39 tuổi cùng vợ và hai con ông. Các bệnh nhân bị sốt cao, kèm theo đó là nhức đầu, ho, đau họng và cảm cúm.