sa mạc Sahara

  • Loài bướm bay hơn 4.000km vượt Đại Tây Dương Loài bướm bay hơn 4.000km vượt Đại Tây Dương
    Tận dụng gió thổi từ sa mạc Sahara ở châu Phi đến Nam Mỹ, bướm Vanessa cardui nhỏ bé có thể bay liên tục 5 - 8 ngày xuyên biển.
  • Phát hiện miệng hố khổng lồ tại Ai Cập Phát hiện miệng hố khổng lồ tại Ai Cập
    Các nhà khoa học đã phát hiện một miệng hố lớn chưa từng thấy tại sa mạc Sahara. Miệng hố rộng khoảng 31km, gấp 2 lần hố lớn nhất từng được phát hiện tại khu vực này. Miệng hố mới có thể được hình thành từ va chạm của 1 thiên thạch có bề rộng khoảng 1 km với mặt đất, phá
  • Bí ẩn về nguồn gốc rừng rậm Sahara Bí ẩn về nguồn gốc rừng rậm Sahara
    Sa mạc Sahara của châu Phi là sa mạc lớn nhất thế giới, ở đó dường như không có thảm thực vật, không có nước mà chỉ nhìn thấy một màu vàng của cát. Nhưng gần đây, Trung tâm nghiên cứu Địa lý và Chủng tộc của Liên hợp quốc đã ra kết luận: Sahara trong thời đại c
  • Gần 1/3 số thuốc HIV/AIDS chưa đạt tiêu chuẩn Gần 1/3 số thuốc HIV/AIDS chưa đạt tiêu chuẩn
    Thuốc điều trị HIV(ARV) giả đã xuất hiện ở Hong Kong, từ năm 2000 đã có thuốc giả ở các nước châu Phi cận sa mạc Sahara, Trung Quốc, Singapore và một số nước ở Đông Nam Á. Hiện có từ 10-35% số thuốc điều trị HIV chưa đạt tiêu chuẩn hoặc được bán một cách bất hợp ph&aacut
  • Cận cảnh miệng núi lửa lớn nhất trên sao Hỏa Cận cảnh miệng núi lửa lớn nhất trên sao Hỏa
    Miệng núi lửa Endeavour - có niên đại khoảng 4 tỷ năm - có đường kính gần 23km phủ đầy cát trên sao Hỏa trông giống như sa mạc Sahara hay sa mạc Western (Ai Cập) ở Trái đất, trích thông tin trên tờ Guardian.
  • Phát hiện vùng tử thần nguy hiểm nhất Trái đất: "Thánh địa quái thú" Phát hiện vùng tử thần nguy hiểm nhất Trái đất: "Thánh địa quái thú"
    Các nhà khoa học đã lật lại lịch sử hành tinh và phát hiện ra rằng một khu vực của sa mạc Sahara thực sự là tử địa của trái đất, nơi sản sinh ra các quái thú kinh dị nhất mọi thời đại.
  • Vệ tinh chụp được hình ảnh đáng sợ: "Mưa máu" có thể trút xuống Tây Âu Vệ tinh chụp được hình ảnh đáng sợ: "Mưa máu" có thể trút xuống Tây Âu
    Những hình ảnh đáng lo ngại từ vệ tinh của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) cho thấy một bóng ma màu đỏ khổng lồ đang di chuyển từ sa mạc Sahara, băng qua Đại Tây Dương, tiến về phía vùng Caribean, thứ có thể gây ra mưa máu.
  • Khám phá bí mật về thuần hóa loài lừa trong quá khứ Khám phá bí mật về thuần hóa loài lừa trong quá khứ
    Mặc dù vẫn chưa rõ lý do tại sao quá trình thuần hóa loài lừa ban đầu lại xảy ra, theo Science News đưa tin, sự kiện này dường như có liên quan với việc sa mạc Sahara ngày càng rộng lớn và khô cằn hơn.