sao thiên vương nghịch đảo

  • Có 18 đời vua Hùng, vậy 10/3 là giỗ vị vua nào? Có 18 đời vua Hùng, vậy 10/3 là giỗ vị vua nào?
    Vào ngày Giỗ tổ, người người nô nức hướng về Đền Hùng thắp hương để tưởng nhớ về cội nguồn dân tộc. Nhưng cụ thể là giỗ ai, chưa chắc đã có người biết.
  • Con mắt khổng lồ xuất hiện trên sao Mộc Con mắt khổng lồ xuất hiện trên sao Mộc
    Kính Thiên văn Hubble cho thấy hình ảnh sao Mộc đang nhìn về phía trái đất chúng ta bằng một "con mắt" giống như của người khổng lồ Cyclops.
  • Khám phá thế giới bùa ngải thời cổ đại Khám phá thế giới bùa ngải thời cổ đại
    Nhiều thầy pháp sư vì lợi ích cá nhân thường luyện những loại bùa ngải hại người: ngải yêu, mê tâm ngải... Những người bị trúng ngải tâm thần mê man, mất ăn, mất ngủ.
  • Sao Hải Vương từng 'xơi tái' một hành tinh Sao Hải Vương từng 'xơi tái' một hành tinh
    Các nhà thiên văn cho rằng Sao Hải Vương đã nuốt chửng một hành tinh khổng lồ trong hệ Mặt Trời, đồng thời cướp luôn vệ tinh của thiên thể xấu số kia.
  • Hành tinh bí ẩn trong hệ Mặt Trời Hành tinh bí ẩn trong hệ Mặt Trời
    Vành đai Kuiper được tạo nên bởi những thiên thể băng và nằm ngay bên ngoài quỹ đạo của sao Hải vương. Rodney Gomes, một nhà thiên văn của Đài quan sát quốc gia Brazil, cho biết, với những mô hình hiện đại trên máy tính, giới thiên văn có thể xác định được quỹ đạo của mọi thiên thể trong vành đai Kuiper dựa trên các lực tương tác giữa ch&u
  • Tổng quan về sao Thiên Vương Tổng quan về sao Thiên Vương
    Sao Thiên Vương là hành tinh thứ bảy tính từ Mặt Trời; là hành tinh có bán kính lớn thứ ba và có khối lượng lớn thứ tư trong hệ.
  • Sao Bắc Đẩu là gì? Sao Bắc Đẩu là gì?
    Trong thiên văn học hiện đại, ngôi sao này là một mảng sao gồm 7 ngôi, là bảy ngôi sáng nhất nằm trong ranh giới của chòm sao Đại Hùng tại Bắc bán cầu.