sinh thái

  • Kì ảo vườn "siêu cây" năng lượng mặt trời Singapore Kì ảo vườn "siêu cây" năng lượng mặt trời Singapore
    Đêm xuống mang lại cho cảnh quan ở Bay South Garden, vườn sinh thái đặc biệt với các “siêu cây” năng lượng mặt trời ở phía Nam Singapore vẻ đẹp kì thú lạ thường.
  • Phát hiện “rừng” vi khuẩn trong rốn người Phát hiện “rừng” vi khuẩn trong rốn người
    Rốn người là nơi dung dưỡng một hệ sinh thái vi khuẩn, rất giống sự đa dạng sinh học của các khu rừng nhiệt đới, theo một nghiên cứu mới.
  • Cánh rừng "Pompeii" 300 triệu năm ở châu Á Cánh rừng "Pompeii" 300 triệu năm ở châu Á
    Theo Physorg, một nghiên cứu mới bởi nhà cổ thực vật học Hermann Pfefferkorn thuộc Đại học Pennsylvania, Mỹ và các đồng nghiệp đã trình bày cấu trúc tái tạo của cánh rừng hóa thạch này, giúp chúng ta có cái nhìn rõ ràng về hệ sinh thái và khí hậu của thời kì đó. Cánh rừng, được x
  • Nghệ An: Hổ mẹ vàng sinh ra con trắng Nghệ An: Hổ mẹ vàng sinh ra con trắng
    Trường hợp rất hiếm gặp này vừa xảy ra ở Khu du lịch sinh thái Trại Bò (xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An). Theo tin từ lãnh đạo khu du lịch trên thì tháng 9/2009, trại đã nhập về từ Nam Phi một cặp hổ vàng. Tại đây, hổ đực và cái được nuôi theo kiểu bán hoang dã.
  • Quá nhiều động, thực vật biến mất do biến đổi khí hậu Quá nhiều động, thực vật biến mất do biến đổi khí hậu
    Biến đổi khí hậu (BĐKH) làm dịch chuyển các vùng khí hậu. Các loài sẽ phản ứng thích nghi với các điều kiện khí hậu mới. Sự thay đổi của các loài sẽ làm thay đổi thành phần và phân bố địa lý của các hệ sinh thái. Đồng nghĩa với điều này sẽ là sự biến mất của một số động, thực vật hoặc giảm đi đáng kể.
  • Biến đổi khí hậu: Thách thức lớn, cố gắng lớn với VN Biến đổi khí hậu: Thách thức lớn, cố gắng lớn với VN
    VN thuộc các nước bị ảnh hưởng nặng nhất do biến đổi khí hậu hoàn cầu. Thách thức lớn nhất của VN là chưa có chiến lược, chính sách phù hợp.
  • Vượn cáo đang bị săn bắt Vượn cáo đang bị săn bắt
    Loài vượn cáo quý hiếm đang bị săn bắt như một món ăn quý tại khu vực bất ổn chính trị của Madagascar, các nhà bảo tồn cho biết.