tàu vận tải

  • Tàu Albert Einstein bốc cháy trên Thái Bình Dương Tàu Albert Einstein bốc cháy trên Thái Bình Dương
    Tàu vũ trụ vận tải thứ tư của châu Âu mang khối lượng hàng hóa kỷ lục đến Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) đã kết thúc sứ mệnh kéo dài 5 tháng của mình bằng việc bốc cháy trong bầu khí quyển trái đất tối 2/11.
  • Nhật Bản sắp phóng vệ tinh siêu nhỏ của Việt Nam Nhật Bản sắp phóng vệ tinh siêu nhỏ của Việt Nam
    Cơ quan Thám hiểm Không gian Nhật Bản (JAXA) ngày 23/7 cho biết tàu vận tải Konotori số 4 của nước này dự kiến được phóng vào ngày 4/8 tới sẽ mang theo một vệ tinh siêu nhỏ của Việt Nam lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).
  • Video: Mô phỏng vệ tinh F-1 trong không gian Video: Mô phỏng vệ tinh F-1 trong không gian
    Trong nhiệm vụ dài ngày trên Trạm Vũ trụ quốc tế sắp tới, Phi hành gia Akihiko Hoshide (JAXA) sẽ thực hiện nhiệm vụ phóng vệ tinh nhỏ ra ngoài quỹ đạo với thiết bị J-SSOD. Các vệ tinh nhỏ được phóng lên lần này bao gồm F-1, RAIKO, FITSAT-1, WE WISH và TechEdSat được lắp ghép với với tàu vận tải Kounotori (HTV-3).
  • NASA mua tàu vũ trụ chuyển hàng hoá của Nhật NASA mua tàu vũ trụ chuyển hàng hoá của Nhật
    Tờ Yomiuri, Nhật Bản cho biết, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA đã bắt đầu các cuộc đàm phán về việc mua các tàu vũ trụ vận chuyển hàng hoá không người lái của Nhật để tiếp tế hàng hóa cho Trạm Vũ trụ Quốc tế.
  • Video: Tàu chở vệ tinh Việt Nam tiếp cận ISS Video: Tàu chở vệ tinh Việt Nam tiếp cận ISS
    Sau 6 ngày phóng lên quỹ đạo, 21h40 hôm qua giờ Hà Nội, tàu vận tải HTV-3 đã tiếp cận ISS. Khi tàu vận tải ở khoảng cách 10m so với trạm, quá trình lắp ghép bắt đầu diễn ra. 19h20, cánh tay robot của trạm tóm lấy tàu vận tải.
  • Tàu Albert Einstein kết nối với trạm vũ trụ Tàu Albert Einstein kết nối với trạm vũ trụ
    Tàu vũ trụ vận tải thứ 4 của châu Âu ngày 15/6 đã bay đến kết nối với Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), mang theo 6,6 tấn hàng hóa cung cấp cho trạm, AFP dẫn Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) cho hay.
  • Con tàu khổng lồ có thể nâng cả tàu du lịch Con tàu khổng lồ có thể nâng cả tàu du lịch
    Boka Vanguard là tàu vận tải hạng nặng bán chìm, có thể chở cả tàu du lịch nặng hơn 100.000 tấn.
  • Tàu tiếp tế Nga cập bến ISS sau 6 giờ Tàu tiếp tế Nga cập bến ISS sau 6 giờ
    Tàu vận tải không người lái Progress của Nga vào hôm nay (2/8), đã đến kết nối với Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) theo chế độ tự động, chỉ sau sáu giờ rời bệ phóng từ Trái đất, RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên của Trung tâm Kiểm soát sứ mệnh Nga cho biết.