tái xế

  • Xe phát hiện tài xế say xỉn Xe phát hiện tài xế say xỉn
    Hãng sản xuất ôtô lớn thứ ba của Nhật Nissan vừa giới thiệu một công nghệ mới giúp phát hiện và ngăn chặn các bác tài lái xe khi đã có hơi men.
  • Nhận diện những tài xế cẩn thận Nhận diện những tài xế cẩn thận
    Những người vượt qua kỳ thi lấy bằng lái xe trong lần thứ hai chính là nhóm đối tượng cẩn thận nhất khi điều khiển phương tiện giao thông, theo kết quả một cuộc điều tra tại Mỹ.
  • Đèn xanh dương có ích như cà phê với tài xế Đèn xanh dương có ích như cà phê với tài xế
    Không cần phải uống một tách cà phê lớn hoặc một lon nước tăng lực, các tài xế xe đường trường vẫn có thể giữ được sự tỉnh táo nhờ để đèn màu xanh dương trong xe.
  • Ảo giác khiến tài xế gây tai nạn cho người đi đường Ảo giác khiến tài xế gây tai nạn cho người đi đường
    Khi tài xế tập trung lái xe, những vật thể xuất hiện ở tầm nhìn ngoại vi có thể bị não bộ xóa bỏ, tạo ra ảo ảnh mới, làm gia tăng nguy cơ tai nạn.
  • Vô lăng hướng dẫn tài xế lái xe khi bị chói sáng Vô lăng hướng dẫn tài xế lái xe khi bị chói sáng
    Các chuyên gia ở Đại học Reno, bang Nevada (Mỹ) đã thiết kế một hệ thống vô-lăng rung đầu tiên trên thế giới nhằm chỉ đường cho tài xế một khi họ bị chói nắng hoặc lái xe trong điều kiện thời tiết xấu (mưa bão, sương mù) làm hạn chế tầm nhìn tạm thời.
  • Lốp xe có khả năng cho tài xế biết điều kiện mặt đường Lốp xe có khả năng cho tài xế biết điều kiện mặt đường
    Nhận biết thông tin vùng tiếp xúc (The Contact Area Information Sensing - CAIS) là một hệ thống bao gồm cảm biến được lắp bên trong lốp xe, nhằm đưa ra những thông tin chính xác về tình trạng mặt đường, từ đó cảnh báo cho tài xế điều khiển phương tiện sao cho phù hợp.
  • Bạc hà giữ tỉnh táo cho tài xế Bạc hà giữ tỉnh táo cho tài xế
    Để tránh rơi vào tình trạng mơ màng gà gật sau vô lăng trong những chuyến đi dài, hãy hít một hơi bạc hà hoặc hương quế 15 phút một lần.
  • Chìa khóa an toàn dành cho tài xế tuổi teen Chìa khóa an toàn dành cho tài xế tuổi teen
    Các bậc phụ huynh Mỹ thường đứng ngồi không yên khi để con cái lái xe vì lý do an toàn, nhưng phát minh mới của hãng Ford sẽ giúp họ an tâm hơn.
  • Xe hơi đọc được suy nghĩ của tài xế Xe hơi đọc được suy nghĩ của tài xế
    Trong tương lai, suy nghĩ rẽ trái của lái xe không chỉ dừng lại ở suy nghĩ mà sẽ thành hiện thực khi mới đây hãng xe hơi khổng lồ Nissan đang hợp tác với trường ĐH EPFL của Thụy Sỹ để phát triển phần mềm đọc ý nghĩ của người điều khiển, tích hợp trên thế hệ xe hơi tiếp theo của công ty.