tử vong

  • Khuẩn tụ cầu mới có thể gây tử vong trong 72 giờ Khuẩn tụ cầu mới có thể gây tử vong trong 72 giờ
    Các bệnh nhân bị viêm phổi trên thế giới và trong các bệnh viện đang có một loại khuẩn tụ cầu mới đáng sợ có khả năng tạo ra một lọai độc tố nguy hiểm và có thể gây tử vong trong vòng 72 tiếng đồng hồ. Theo các nhà nghi&ecir
  • Làm việc nhiều giờ trước máy tính có thể tử vong Làm việc nhiều giờ trước máy tính có thể tử vong
    Các nhân viên văn phòng thường xuyên ngồi tại bàn làm việc hoặc ngồi nhiều giờ trước màn hình máy tính mỗi ngày có thể tử vong do chứng máu vón cục trong tĩnh mạch, các nhà khoa học New Zealand cảnh báo.
  • Nhật Bản xem lại các ca tử vong liên quan đến Tamiflu Nhật Bản xem lại các ca tử vong liên quan đến Tamiflu
    Các quan chức y tế Nhật bản sẽ mở một cuộc điều tra mới về mối liên hệ giữa thuốc chữa cúm Tamiflu và hành vi bất thường ở những người từng sử dụng loại thuốc này, sau khi có nhiều trẻ em tử vong gần đây.
  • Indonesia: Thêm 2 ca tử vong nghi nhiễm cúm gia cầm Indonesia: Thêm 2 ca tử vong nghi nhiễm cúm gia cầm
    Các quan chức Bộ Y tế Indonesia hôm nay (27-3) cho biết một thiếu niên và một phụ nữ 22 tuổi tại nước này vừa tử vong nghi do nhiễm cúm gia cầm. Các kết quả xét nghiệm sơ bộ cho thấy cả hai đều dương tính với virus H5N1.
  • Thêm 3 trẻ ở nước ngoài tử vong sau tiêm vắc-xin B Thêm 3 trẻ ở nước ngoài tử vong sau tiêm vắc-xin B
    Xung quanh sự cố sau tiêm vắc - xin viêm gan B với 3 trẻ em ở Việt Nam, Tổ chức Y tế thể giới thông báo đã có thêm 3 trẻ ở nước ngoài tử vong liên quan đến hai lô vắc-xin viêm gan B do LG Hàn Quốc sản xuất.
  • WHO: Cảnh báo nguy cơ tử vong vì ngồi lâu trên máy bay WHO: Cảnh báo nguy cơ tử vong vì ngồi lâu trên máy bay
    Khi đi du lịch phải ngồi lâu trong hơn 4 tiếng đồng hồ, đặc biệt là trên máy bay, làm tăng gấp đôi nguy cơ hình thành cục máu đông trong tĩnh mạch, có thể gây tử vong. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa đưa ra cảnh báo này.
  • Biện pháp giảm tỷ lệ tử vong do ung thư ở Mỹ Biện pháp giảm tỷ lệ tử vong do ung thư ở Mỹ
    Báo cáo mới của các tổ chức ung thư hàng đầu ở Mỹ công bố tuần qua cho thấy tỷ lệ tử vong do ung thư đang giảm nhanh trên toàn nước Mỹ. Từ năm 2002 đến 2004, tỷ lệ chết do ung thư đã giảm bình quân 2,1%/năm, gần gấp đôi mức giảm 1,1% trung bình hàng năm của giai đoạn 1993-2002.
  • Thuốc Beta blockers làm giảm nguy cơ tử vong bệnh nhân tim mạch sau phẫu thuật Thuốc Beta blockers làm giảm nguy cơ tử vong bệnh nhân tim mạch sau phẫu thuật
    Các nhà nghiên cứu tại the San Francisco VA Medical, Hoa kỳ nhận thấy rằng nếu cho các bệnh nhân tim mạch dùng thuốc Beta blockers trong quá trình phẫu thuật sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ tử vong sau phẫu thuật so với các bệnh nhân tim mạch không dùng thuốc này.
  • Số ca tử vong do virus Ebola trên thế giới vượt quá 10.000 Số ca tử vong do virus Ebola trên thế giới vượt quá 10.000
    Số ca tử vong do virus Ebola trên thế giới hiện đã lên tới 10.019 người, với hơn 24.350 ca nhiễm. Đây là số liệu trong báo cáo mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố ngày 12/3.