tự kỷ

  • Tội phạm tin học Việt Nam dễ bắt, khó xử Tội phạm tin học Việt Nam dễ bắt, khó xử
    Toàn bộ các cuộc tấn công trên mạng trong năm 2006 đều được làm rõ, nhưng thủ phạm chỉ bị xử lý hành chính với mức tiền phạt 10-20 triệu đồng. Các cơ quan chức năng “phàn nàn” rằng hạn chế của luật pháp khiến họ khó khăn trong việc bảo vệ trật tự kỷ cương trong kh&oc
  • Bán đấu giá chiếc tổ khủng long Bán đấu giá chiếc tổ khủng long
    Một chiếc tổ khủng long có niên đại từ kỷ phấn trắng. Các nhà khoa học đã xác định đây là chiếc tổ của loài khủng long bay, trong chiếc tổ này có những quả trứng hóa thạch, tổng cộng là 22
  • Sức khỏe cũng phụ thuộc vào ngày sinh Sức khỏe cũng phụ thuộc vào ngày sinh
    Một nghiên cứu của Mỹ cho thấy, những cậu bé được sinh vào tháng 3 có tỷ lệ mắc chứng tự kỷ cao hơn. Nguyên nhân có thể là virus và vi khuẩn, vốn phát triển mạnh trong tháng 3, đã gây ảnh hưởng.
  • Những điều kỳ lạ về cơ thể Những điều kỳ lạ về cơ thể
    Cơ thể con người là một cỗ máy trơn tru tuyệt vời, với các chuyển động nhịp nhàng và chính xác, tạo nên mọi thứ từ ký ức tới nước nhầy. Còn rất nhiều bí ẩn phức tạp mà chúng ta chưa biết hết về cơ thể, trong đó có cái đáng yêu mà cũng có những thứ kinh dị.
  • Daniel Tammet “phù thủy” của những con số Daniel Tammet “phù thủy” của những con số
    Theo nhận định của giới chuyên môn, Daniel Tammet là một trong chưa đến 100 “thiên tài kỳ lạ” của thế giới, tức những người mắc chứng tự kỷ hoặc các rối loạn khác về thần kinh nhưng sở hữu những khả năng hơn người.
  • Vẹt dạy trẻ con tập nói Vẹt dạy trẻ con tập nói
    Chú vẹt đuôi dài Nam Mỹ Barney vừa mang đến cho gia đình Hargreaves ở thành phố Blackburn (Anh) điều kỳ diệu bất ngờ: mồm miệng liến thoắng của nó đã giúp cậu chủ Dylan 4 tuổi - vốn không biết nói do mắc bệnh tự kỷ - có thể bập bẹ những tiếng đầu tiên.
  • Đức: Phát hiện tượng ma-mút bằng ngà voi 35.000 năm tuổi Đức: Phát hiện tượng ma-mút bằng ngà voi 35.000 năm tuổi
    Các nhà khảo cổ nước Đức lần đầu tiên đã phát hiện một tượng voi ma-mút còn nguyên vẹn tại miền Nam nước Đức. Bức tượng làm từ ngà voi, dài 4cm và nặng 7,5g, được xác định có niên đại từ kỷ Băng hà (cách đây 35.000 năm).
  • Ca sinh đầu tiên từ một noãn bào chưa thành thục Ca sinh đầu tiên từ một noãn bào chưa thành thục
    Tiến sĩ Hananel Holzer thuộc bệnh viện McGill (Canada) vừa cho biết đã thực hiện ca sinh đầu tiên của một em bé gái từ một tế bào sinh dục (noãn bào) chưa thành thục. Ba ca mang thai khác cũng đã được tạo từ kỹ thuật này.
  • Ngáp chứng tỏ bạn đồng cảm Ngáp chứng tỏ bạn đồng cảm
    Những ai dễ dàng cảm thông và thấu hiểu cho người khác thì cũng hay bị lây ngáp hơn. Các nhà nghiên cứu Anh tìm thấy những trẻ bị tự kỷ, vốn không biểu lộ được sự đồng cảm sẽ ít bị lây ngáp nhất.
  • Đánh giá mới nhất về tác dụng phụ của vắc-xin Đánh giá mới nhất về tác dụng phụ của vắc-xin
    Vắc-xin có thể gây ra các tác dụng phụ nhất định nhưng rất hiếm khi gây vấn đề nghiêm trọng và cũng không liên quan với tự kỷ hay tiểu đường týp 1, Viện Y học Mỹ tuyên bố trong một khảo sát toàn diện về tính an toàn của vắc-xin kéo dài 17 năm.