tay nắm cửa

  • Tìm hiểu “hồ ma” ở Trung Quốc Tìm hiểu “hồ ma” ở Trung Quốc
    Không có con mương hay nguồn nước nào đổ về nhưng mực nước trong chiếc hồ bí ẩn có tên Longchao - nằm ở phía tây nam của tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc - vẫn đều đặn dâng lên và hạ xuống 3 lần mỗi ngày, vào các tầm 8 giờ sáng,
  • Tranh cãi gay gắt về nguồn gốc của ngựa thuần hóa Tranh cãi gay gắt về nguồn gốc của ngựa thuần hóa
    Theo các nghiên cứu, cách đây 6 ngàn năm, ngựa đã được thuần hoá tại các cánh đồng Ukraine, phía Tây Nam của nước Nga và vùng phía tây của Kazakhstan.Sau đó, giống ngựa này được nhân rộng ra châu Âu và châu Á và được phối giống với ngựa hoang tại nhiều vùng khác nhau.
  • Động đất tại Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ Động đất tại Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ
    Viện Địa động lực Athens tại Hy Lạp thông báo trận động đất có cường độ 5,8 độ Richter xảy ra vào 12h44 hôm qua theo giờ GMT. Tâm chấn của nó nằm dưới biển Aegean và cách đáy biển chừng 37km. Cơn địa chấn khiến vùng tây nam của Thổ Nhĩ Kỳ và đảo Rhodes của Hy Lạp rung chuyển, AP đưa tin.
  • Mưa lớn ở phía Nam Trung Quốc làm 26 người thiệt mạng Mưa lớn ở phía Nam Trung Quốc làm 26 người thiệt mạng
    Văn phòng Ủy ban giảm nhẹ thiên tai quốc gia Trung Quốc cho biết, từ ngày 18/6 đến nay, mưa lớn đã gây lũ lụt, lở đất tại một số khu vực như Giang Nam, Hoa Nam và Tây Nam của nước này.
  • Phát hiện gây ngạc nhiên về sông băng "ngày tận thế" Phát hiện gây ngạc nhiên về sông băng "ngày tận thế"
    Thwaites là một trong những sông băng lớn nhất thế giới, nằm tại phía Tây Nam của đại dương Cực Nam và được coi là sông băng quan trọng nhất đối với sự ổn định của mực nước biển trên toàn cầu.
  • Trung Quốc: Mở cửa viện bảo tàng hạt nhân Trung Quốc: Mở cửa viện bảo tàng hạt nhân
    Vào tháng tư tới, Trung Quốc sẽ mở cửa bảo tàng về công nghệ hạt nhân đầu tiên của nước này ở thành phố Mianyang, thuộc Tây Nam của tỉnh Tứ Xuyên. Thêm vào đó, trong chương trình về “2 quả bom và một vệ tinh”, các cuộc triển lãm sẽ giới thiệu về con người và những câu chuyện cảm động về hạt nhân.
  • Tại sao chúng ta hay thấy những tia sét nhỏ vào mùa đông? Tại sao chúng ta hay thấy những tia sét nhỏ vào mùa đông?
    Tĩnh diện là một hiện tượng vật lý mà chúng ta thường xuyên gặp trong đời sống hàng ngày. Hiện tượng này đôi lúc rất dễ nhận biết như khi nó làm cho tóc bạn dựng lên. Những tháng mùa đông lạnh và khô là thời điểm chúng ta phải chịu khá nhiều phiền phức bởi hiện tượng tĩnh điện, chúng có thể phóng ra những tia sét nhỏ khi chúng ta chạm vào tay nắm cửa hay chạm vào một chiếc chăn ấm mới.