thành phố thượng hải

  • 3.000 lợn chết trôi sông ở Thượng Hải 3.000 lợn chết trôi sông ở Thượng Hải
    Giới chức Trung Quốc nhận được điện thoại của người dân về những xác lợn trôi trên đoạn sông Hoàng Phố thuộc địa phận huyện Tùng Giang, thành phố Thượng Hải từ ngày 7/3.
  • Chó mèo bị liệt được châm cứu điện ở Trung Quốc Chó mèo bị liệt được châm cứu điện ở Trung Quốc
    Nhiều chó, mèo ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc bị liệt do chấn thương cột sống hay tổn thương hệ thần kinh được chủ đưa đến cơ sở y học cổ truyền điều trị, AFP ngày 27/8 đưa tin.
  • Trung Quốc trục vớt xác tàu từ thời Hoàng đế Đồng Trị Trung Quốc trục vớt xác tàu từ thời Hoàng đế Đồng Trị
    Xác tàu đắm từ thời nhà Thanh ở Trung Quốc đã được trục vớt tại thành phố Thượng Hải vào ngày 21/11. Điều này giúp cung cấp cái nhìn về hoạt động đóng tàu cách đây 200 năm.
  • Thượng Hải xây dựng kho lưu trữ tế bào gốc từ máu cuống rốn Thượng Hải xây dựng kho lưu trữ tế bào gốc từ máu cuống rốn
    Sau khi được Bộ Y tế phê chuẩn, ngày 15/8 vừa qua đã tuyên bố Sở Y tế thành phố Thượng Hải sẽ xây dựng "Kho tế bào gốc từ máu cuống rốn ở Thành phố Thượng Hải" đầu tiên. Sự việc này đã đánh dấu sự ra đời của việc nghiên cứu phát triển tế bào gốc và ứng dụng “Ngân hàng cuộc sống” bằng c&aacut
  • Phòng thí nghiệm chuột chuyển gien Phòng thí nghiệm chuột chuyển gien
    Thành phố Thượng Hải của Trung Quốc sẽ xây dựng phòng thí nghiệm chuột chuyển gien nhằm tìm kiếm các liệu pháp mới trị bệnh cho người, đặc biệt là các dạng ung thư. Công việc xây dựng sẽ bắt đầu vào đầu năm 2006 tại khu công nghệ cao Zhangjiang và h
  • Phát hiện cá bơn chứa kháng sinh Phát hiện cá bơn chứa kháng sinh
    Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm thành phố Thượng Hải cảnh báo vừa phát hiện có kháng sinh trong cá bơn, một loài cá được nuôi và tiêu thụ rất nhiều ở Trung Quốc với khoảng 40.000 tấn/năm.
  • Trung Quốc: Trẻ em nhiễm độc chì, Thượng Hải đóng cửa 14 nhà máy Trung Quốc: Trẻ em nhiễm độc chì, Thượng Hải đóng cửa 14 nhà máy
    Thành phố Thượng Hải vừa quyết định đóng cửa 14 trong tổng số 17 nhà máy sản xuất bình điện để chỉnh đốn lại các tiêu chí kỹ thuật, sau khi những kết quả xét nghiệm cho thấy có 32 trẻ em đã bị nhiễm độc chì.
  • Trẻ em Trung Quốc học nhiều, thiếu ngủ Trẻ em Trung Quốc học nhiều, thiếu ngủ
    Gymboree, một tổ chức cung cấp các dịch vụ giáo dục cho trẻ em, tiến hành một cuộc khảo sát đối với 7.500 gia đình tại 14 quốc gia hồi đầu năm 2012. Kết quả khảo sát được công bố tại thành phố Thượng Hải hôm 31/5, cho thấy trẻ em dưới 6 tuổi tại Trung Quốc ngủ trung bình 9 giờ 15 phút mỗi ngày - thấp hơn so với mức trung bình 10 giờ 9 phút của trẻ em toàn thế giới.