thám hiểm

  • Tổng quan về sao Mộc Tổng quan về sao Mộc
    Sao Mộc hay Mộc tinh là hành tinh thứ năm tính từ Mặt Trời và là hành tinh lớn nhất trong Hệ Mặt Trời.
  • Câu chuyện bên trong cuốn nhật ký 140 năm tuổi Câu chuyện bên trong cuốn nhật ký 140 năm tuổi
    Một nhóm chuyên gia quốc tế đã làm sáng tỏ được nội dung trong các đoạn văn bản bị mờ từ cuốn nhật ký cách đây 140 năm của nhà thám hiểm Scotland - David Livingstone.
  • Vụ đắm tàu bí hiểm nhất lịch sử hàng hải Vụ đắm tàu bí hiểm nhất lịch sử hàng hải
    Những cơn gió mạnh với tốc độ 50 hải lý hoành hành. Những con sóng cao đến 10 mét quăng quật, ném con tàu vào dải đá ngầm. Những chiếc neo thuỷ thủ thả xuống đáy biển hoàn toàn không tác dụng vì tàu đã vỡ. Sóng quét những con người đang vất vả chống đỡ trên boong, quẳng họ xuống biển và lập tức bị biển nuốt chửng. Con tàu cứ thế chìm xuống dần mang theo cả những người còn mắc lại. Gió gào lên khúc nhạc tang thương dữ dội...
  • UFO dưới biển Baltic chỉ là tảng đá? UFO dưới biển Baltic chỉ là tảng đá?
    Dựa vào sự phân tích mẫu đá lấy từ vật thể lạ có đường kính hơn 60m và nhô lên khỏi đáy biển gần 4m dưới biển Baltic, giáo sư địa chất người Thụy Điển cho rằng vật thể lạ này chỉ là một tảng đá bình thường.
  • 5 lý do khiến con người cần lên sao Hỏa 5 lý do khiến con người cần lên sao Hỏa
    Nhiệm vụ đưa người lên sao Hỏa trong tương lai dự kiến đối mặt với nhiều khó khăn và tiêu tốn hàng trăm tỷ USD, nhưng nó được cho là sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nhân loại.
  • Tìm thấy "xác ướp" nhà thám hiểm trong "du thuyền ma" Tìm thấy "xác ướp" nhà thám hiểm trong "du thuyền ma"
    Thi thể một nhà thám hiểm Đức vừa được tìm thấy trong một chiếc "du thuyền ma" trôi dạt ở ngoài khơi bờ biển phía nam Philippines vào cuối tuần qua.
  • Tàu vũ trụ nhanh nhất hành tinh Tàu vũ trụ nhanh nhất hành tinh
    Đối với những con tàu bay qua vũ trụ ở tốc độ hàng nghìn km/h, việc tính toán tàu nào di chuyển nhanh nhất trở thành nhiệm vụ vô cùng phức tạp với các nhà khoa học.
  • Phát hiện... đầu voi trên sao Hỏa Phát hiện... đầu voi trên sao Hỏa
    Hình ảnh dưới đây khiến mọi người nghĩ đến ngay đầu một chú voi trên sao Hỏa. Nhưng thực ra đây là dòng chảy dung nham tạo thành hình thù đầu voi. Bức ảnh do camera có độ phân giải cao từ Tàu vũ trụ Phục hưng thám hiểm sao Hỏa của NASA chụp khu vực Elysium Planitia, một khu vực bằng phẳng trên sao Hỏa với các dòng dung nham trẻ nhất trên bề
  • 4 điều hoang tưởng về Christopher Columbus 4 điều hoang tưởng về Christopher Columbus
    Columbus không phải là người tìm ra châu Mỹ và cũng không mang truyền bệnh giang mai về lại châu Âu. Dưới đây là những ngộ nhận phổ biến nhất của dư luận về Christopher Columbus, theo LiveScience.
  • Top 10 thành tựu khoa học và công nghệ năm 2011 Top 10 thành tựu khoa học và công nghệ năm 2011
    Các học giả Học viện khoa học Trung Quốc và Học viện cơ khí Trung Quốc vừa bình chọn 10 thành tựu khoa học và công nghệ hàng đầu thế giới.