thương tổn

  • Xử trí gãy xương hở Xử trí gãy xương hở
    Gãy xương hở (GXH) là một trong những cấp cứu ngoại khoa thường gặp. Việc đánh giá đúng mức độ thương tổn và có những chỉ định xử trí thích hợp là việc làm quan trọng, giúp người bệnh chóng hồi phục và bảo toàn được vị trí xươ
  • Rối loạn nhịp tim: nguyên nhân và cách phòng tránh Rối loạn nhịp tim: nguyên nhân và cách phòng tránh
    Hoạt động bình thường của tim sẽ bị ảnh hưởng khi một trong ba thành phần: cơ tim, van tim, hệ thần kinh tim tổn thương. Tổn thương hệ thần kinh tim làm xung động dẫn truyền trong quả tim bị rối loạn, dẫn đến các buồng tim co bóp không theo tuần tự.
  • Phương pháp mới cắt amiđan ít sưng đau Phương pháp mới cắt amiđan ít sưng đau
    Sáng 29/6, Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương đã cắt amiđan lần đầu tiên bằng máy Coblator II. Với sóng radio cao tần và đầu dò đa chức năng, thiết bị này giúp thực hiện nhanh thủ thuật và hạn chế tối đa thương tổn cũng như nguy cơ biến chứng cho người bệnh.
  • Nhận biết loét dạ dày Nhận biết loét dạ dày
    Loét dạ dày là một thương tổn hở ở dạ dày với các triệu chứng đau. Hiện cứ 10 người lại có 1 người bị đau, loét dạ dày. Đa số trường hợp loét dạ dày là do vi khuẩn Helicobacter pylori (HP). Ở các nước đang phát triển, t&igrav
  • Tơ nhện chữa thương Tơ nhện chữa thương
    Các nhà khoa học Trường ĐH Tufts ở Medford, bang Massachussets (Mỹ) đang thử sản xuất đại trà loại tơ nhện nhân tạo nhằm giúp khôi phục các dây chằng và gân bị thương tổn và dùng trong các ứng dụng y khoa khác.
  • Thêm nhiều tác dụng của văcxin phòng chống ung thư cổ tử cung Thêm nhiều tác dụng của văcxin phòng chống ung thư cổ tử cung
    Văcxin phòng chống ung thư cổ tử cung Gardasil có thể phòng ngừa được nhiều thương tổn tiền ung thư khác ở cơ quan sinh dục phụ nữ, theo một nghiên cứu công bố trên trang web của tạp chí y học Anh The Lancet.
  • Phương pháp mới giúp người tiểu đường tránh bị đoạn chi! Phương pháp mới giúp người tiểu đường tránh bị đoạn chi!
    Người bệnh tiểu đường thường bị cắt bỏ chi do hoại tử nếu chẳng may họ gặp phải vết xước nhỏ. Nay, đã có phương pháp điều trị mới tránh cho họ bi kịch này: Bơm máu với áp suất cao vào chi bị thương tổn.
  • Phụ nữ chân ngắn dễ bị bệnh gan Phụ nữ chân ngắn dễ bị bệnh gan
    Đôi chân càng ngắn, phụ nữ càng có nguy cơ bị thương tổn ở gan. Cả hai điều này đều có thể là kết quả của chế độ ăn hoặc các yếu tố khác trong giai đoạn đầu của cuộc đời, các nhà nghiên cứu Anh tuyên bố.
  • Những 'phù thủy' trong giới động vật Những 'phù thủy' trong giới động vật
    Con người chúng ta chỉ có thể mọc lại đầu ngón tay hoặc chân đã mất. Tuy nhiên, nhiều loài động vật có khả năng kỳ diệu hơn, tái tạo thậm chí gần như toàn bộ cơ thể sau khi bị thương tổn...
  • Đau mãn tính là do cảm xúc Đau mãn tính là do cảm xúc
    Theo các nhà khoa học, trạng thái cảm xúc của bộ não có thể lý giải tại sao các cá nhân khác nhau không có cùng phản ứng trước những thương tổn tương tự. Một số người hồi phục hoàn toàn trong khi số khác vẫn phải hứng chịu các cơn đau dai dẳng.