thảo luận

  • Liên Hợp Quốc bàn về robot sát thủ Liên Hợp Quốc bàn về robot sát thủ
    Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc đang họp tại thành phố Geneva, Thụy Sỹ để thảo luận về những thiết bị có khả năng tự ra quyết định giết người, BBC đưa tin. Giới truyền thông thường gọi chúng là "robot sát thủ".
  • Những cuộc chạm trán bí ẩn giữa UFO và tàu lửa Những cuộc chạm trán bí ẩn giữa UFO và tàu lửa
    Đoàn tàu được nhìn thấy trong đoạn video đã chạm mặt một nguồn ánh sáng chói mắt xuất hiện trong chốc lát trước khi trật bánh vào ngày 15/5/2015, tại Philadelphia, Pennsylvania, Mỹ. Các nhà điều tra đang thảo luận xem đoàn tàu này có phải đã va vào một vật thể bay không xác định (UFO) trước tai nạn.
  • Ngoài El Nino, đây là thứ khiến Trái Đất đang nóng lên trầm trọng Ngoài El Nino, đây là thứ khiến Trái Đất đang nóng lên trầm trọng
    El Tío và La Tía là hai kiểu khí hậu có chu kỳ diễn ra kéo dài đến hàng chục năm, gây tác động lớn đến thời tiết trên cả Trái Đất nhưng vẫn chưa thực sự được đem ra để thảo luận và nghiên cứu.
  • Chuyên gia ký thư kêu gọi cấm robot giết người Chuyên gia ký thư kêu gọi cấm robot giết người
    Thư xuất hiện trong bối cảnh UN đã bỏ phiếu đồng ý bắt đầu các cuộc thảo luận chính thức về vấn đề vũ khí sát thương tự động bao gồm thiết bị bay không người lái, xe tăng và súng máy tự động.
  • Tàu NASA chuẩn bị tấn công tiểu hành tinh gây hại Trái đất Tàu NASA chuẩn bị tấn công tiểu hành tinh gây hại Trái đất
    Các nhà nghiên cứu hành tinh, kỹ sư tàu vũ trụ từ NASA (Mỹ) và ESA (châu Âu) và khắp thế giới gặp nhau tại Rome vào tuần tới thảo luận việc làm chệch hướng một tiểu hành tinh nguy hiểm tiềm tàng cho trái đất.
  • Việt Nam-Nhật Bản hợp tác sản xuất vắcxin sởi Việt Nam-Nhật Bản hợp tác sản xuất vắcxin sởi
    Việt Nam và Nhật Bản vừa thảo luận về một dự án kéo dài trong 4 năm, từ 24/3/2006 và đặt mục tiêu trang bị kỹ thuật phù hợp cho VN để sản xuất vắcxin sởi đạt chất lượng tốt. Dự án có mục đích trang bị đầy đủ các kỹ thuật phù hợp cho nhân viên POLIOVAC để sản xuất vắcxin sởi đạt chất lượng tốt. Đồng thời, nâng cao trình độ quản lý sản xuất và chất lượng sản
  • Chế tạo thiết bị cầm tay phát hiện nhanh virus cúm gia cầm Chế tạo thiết bị cầm tay phát hiện nhanh virus cúm gia cầm
    Chuyên viên của 15 nước đang nhóm họp tại Vienna (Áo) để thảo luận về việc đưa vào hoạt động một thiết bị cầm tay có tác dụng như một phòng thí nghiệm bỏ túi cho phép rút ngắn thời hạn phát hiện virus cúm gia cầm hay virus của các căn bệnh khác từ động vật. Thiết bị được xem là một cuộc cách mạng nhỏ trong cuộc chiến chống cúm gia cầ
  • Thế giới đối phó tình trạng thay đổi khí hậu Thế giới đối phó tình trạng thay đổi khí hậu
    Phiên họp toàn thể thứ 60 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khai mạc hôm qua để thảo luận về những hướng dẫn mới nhằm bảo vệ con người khỏi những tác động của tình trạng thay đổi khí hậu, những biện pháp đối phó với cúm gia cầm... Đại diện của 193 thành viên WHO trên toàn thế giới và những tổ chức NGO sẽ tham gia sự kiện này tại Thụy Sĩ đến ngày 23-5.