thủ tướng chính phủ

  • Thành lập Ủy ban Vũ trụ Việt Nam Thành lập Ủy ban Vũ trụ Việt Nam
    Ủy ban Vũ trụ Việt Nam là tổ chức tư vấn giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết những vấn đề liên ngành trong việc thực hiện chiến lược nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vũ trụ đến năm 2020
  • Sản xuất gạch không nung polymer hóa từ phế thải Sản xuất gạch không nung polymer hóa từ phế thải
    Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chương trình phát triển vật liệu không nung đến năm 2020, nhằm tận dụng tối đa các nguồn nguyên liệu từ đất xấu, tro bụi, cát, phế thải rắn sạch của các ngành công nghiệp khai khoáng và xây dựng.
  • Nâng chất lượng tuyên truyền phát triển điện hạt nhân Nâng chất lượng tuyên truyền phát triển điện hạt nhân
    Ngày 19/4 tại Hà Nội, Cục Năng lượng nguyên tử (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lấy ý kiến của các bộ, ngành và các cơ quan liên quan nhằm hoàn thiện dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Thông tin, tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam.
  • Công bố 11 bảo vật quốc gia  Công bố 11 bảo vật quốc gia
    11 bảo vật quốc gia đã chính thức được Bảo tàng Lịch sử quốc gia công bố ngày 1/2. Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định công nhận bảo vật quốc gia (đợt 1) cho 30 hiện vật và nhóm hiện vật thuộc các bảo tàng Việt Nam.
  • Thành lập Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Thành lập Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ
    Ngày 13-3, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 393/QĐ-TTg về việc thành lập Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ trực thuộc Bộ KH-CN để giúp Bộ trưởng Bộ KH-CN thực hiện chức năng quản lý nhà nước và tổ chức thực hiện các hoạt động ứng dụng và phát triển công nghệ trong phạm vi cả nước.
  • Việt Nam sẽ thiết kế, chế tạo vệ tinh nhỏ Việt Nam sẽ thiết kế, chế tạo vệ tinh nhỏ
    Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định phê duyệt Chiến lược nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vũ trụ đến năm 2020, trong đó đồng ý với nội dung VN sẽ tự thiết kế và chế tạo vệ tinh nhỏ quan sát Trái đất, chế tạo các trạm mặt đất có giá cạnh tranh, làm chủ được công nghệ và kỹ thuật tên lửa, đào tạo đội ngũ cán bộ trình độ cao.
  • Thanh tra Tổng Công ty Điện tử - Tin học VN Thanh tra Tổng Công ty Điện tử - Tin học VN
    Phó Tổng Thanh tra Lê Tiến Hào vừa ký quyết định thành lập Đoàn Thanh tra trong vòng 60 ngày tại Tổng Công ty Điện tử - Tin học VN... Đoàn Thanh tra có nhiệm vụ kiểm tra, làm rõ những nội dung tố cáo về lĩnh vực quản lý kinh tế tại Tổng công ty Điện tử - Tin học VN báo cáo kết quả lên Tổng Thanh tra trình Thủ tướng Chính phủ xem x&eacut