thiết bị tự hành

  • 5 năm ở sao Hỏa 5 năm ở sao Hỏa
    Thiết bị tự hành với 6 bánh lái khảo sát địa chất sao Hỏa của NASA vẫn hoạt động tốt sau 5 năm đổ bộ xuống hành tinh đỏ.
  • Ảnh thiết bị thăm dò tự hành Curiosity Ảnh thiết bị thăm dò tự hành Curiosity
    Thiết bị tự hành, được gọi là Curiosity, sẽ được phóng vào ngày 25/11. Nó được trang bị các camera hiện đại, một cánh tay máy và các dụng cụ để phân tích đất, đá trên sao Hỏa.
  • Curiosity sắp khoan mũi thứ ba trên sao Hỏa Curiosity sắp khoan mũi thứ ba trên sao Hỏa
    Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết, thiết bị tự hành Curiosity sẽ thực hiện mũi khoa thăm dò thứ ba trên sao Hỏa trong tháng 5 này.
  • Phát hiện vật thể lạ trên sao Hỏa giống cột đèn giao thông Phát hiện vật thể lạ trên sao Hỏa giống cột đèn giao thông
    Thiết bị tự hành sao Hỏa Curiosity của Cơ quan Vũ trụ Hàng không Mỹ (NASA) mới ghi lại hình ảnh được cho là giống với một cột đèn tín hiệu giao thông.
  • Vật thể hình sọ khủng long trên sao Hỏa Vật thể hình sọ khủng long trên sao Hỏa
    Thiết bị tự hành Curiosity trên sao Hỏa ghi lại hình ảnh được cho là giống sọ khủng long, một lần nữa làm dấy lên suy đoán về sự sống trên hành tinh đỏ.
  • Tìm kiếm sự sống trên sao Hỏa Tìm kiếm sự sống trên sao Hỏa
    Curiosity, tên của thiết bị tự hành của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đang bay tới sao Hỏa, sẽ đáp xuống hành tinh đỏ vào ngày 5/8. Nơi mà nó sẽ hạ cánh là hố Gale, vùng có niên đại 3,5 tỷ năm trên bề mặt sao Hỏa.
  • Bức xạ chết người trong sứ mệnh sao Hỏa Bức xạ chết người trong sứ mệnh sao Hỏa
    Kết quả đo đạc do thiết bị tự hành Curiosity thực hiện trên sao Hỏa cho thấy, phi hành gia sẽ đối mặt với lượng bức xạ dày đặc hơn vẫn tưởng, làm phức tạp thêm sứ mệnh tiềm năng đến hành tinh đỏ.