trí thông minh của loài vượn hiện đại

  • 14 bí ẩn mà khoa học chưa thể tìm ra lời giải thích 14 bí ẩn mà khoa học chưa thể tìm ra lời giải thích
    Nền văn minh nhân loại đã ủy thác nhiệm vụ giải mã những bí ẩn cho khoa học. Không phụ sự mong đợi đó, khoa học đã giải mã được hầu hết các hiện tượng từ đơn giản cho đến siêu nhiên trên khắp hành tinh.
  • 10 nguyên nhân phổ biến gây tụt huyết áp 10 nguyên nhân phổ biến gây tụt huyết áp
    Tụt huyết áp hay còn gọi là huyết áp thấp, là hiện tượng khi huyết áp của người bình thường bị thấp, dưới 90mmHg. Hiện nay, huyết áp thấp là hiện tượng rất phổ biến trên thế giới nhưng đa số chúng ta ít để ý và thường bỏ qua.
  • Các phát minh lỗi lạc của nhân loại Các phát minh lỗi lạc của nhân loại
    Bánh xe là một trong những phát minh tối quan trọng của loài người, giúp cải thiện vượt bậc sản xuất, giao thông cũng như nhiều mặt khác của đời sống con người. Bánh xe ra đời khi nào? Cho đến nay, đó vẫn còn là một câu hỏi lớn đối với các nhà sử học.
  • Hawking: "Đừng tiếp cận người ngoài hành tinh nữa, trước khi quá muộn" Hawking: "Đừng tiếp cận người ngoài hành tinh nữa, trước khi quá muộn"
    Cũng chẳng sai nếu nói năm 2016 là thời điểm người ngoài hành tinh gây ra những cơn sốt, khi loài người liên tục tìm ra những hành tinh có khả năng duy trì sự sống trong vũ trụ.
  • Loài sinh vật nào đang thống trị Trái đất? Loài sinh vật nào đang thống trị Trái đất?
    Jan Zalasiewicz, chuyên gia cổ sinh vật học thuộc Đại học Leicester (Anh) cho biết, với sự hiện diện của con người, rất khó để một loài siêu thông minh khác tiến hóa vì "con người rất giỏi loại bỏ sự cạnh tranh".
  • Những sự thật kinh ngạc về người Inca Những sự thật kinh ngạc về người Inca
    Nền văn minh Inca nổi tiếng thế giới với nhiều thành tựu để đời cũng như những bí mật thú vị về cuộc sống của người dân thời kỳ đó. Hiến tế trinh nữ 14 tuổi cho thủy thần, xỏ lỗ tai khiến dái tai dài chạm đến vai... là những sự thật kinh ngạc về người Inca.
  • Chuyện gì sẽ xảy ra nếu con người và khủng long cùng tồn tại? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu con người và khủng long cùng tồn tại?
    Nếu loài khủng long từng thống trị Trái đất không bị tuyệt chủng mà vẫn còn tồn tại đến ngày nay thì có thể mọi chuyện sẽ khác.
  • Những loài rắn độc ở Việt Nam Những loài rắn độc ở Việt Nam
    Việt Nam là nơi cư ngụ của gần 200 loài rắn, trong đó 53 loài rắn độc chủ yếu thuộc hai họ rắn lục và rắn hổ. Nhiều loài có nọc độc gây chết người chỉ sau thời gian ngắn.
  • Truyền thuyết về loài "rắn biển khổng lồ" Truyền thuyết về loài "rắn biển khổng lồ"
    Tháng 7/1897, tàu chiến Pháp Avalanche đã đụng độ quái vật biển được gọi là "rắn biển khổng lồ" đến 3 lần trong vịnh Along. Đại bác được nã rần nhưng không chạm được nó. Trước Avalanche, những con tàu khác cũng đã gặp "rắn biển khổng lồ". Kể từ đó, "rắn biển" trở thành một trong các bí ẩn lớn nhất của động vật học...