trường điện

  • Dập đám cháy bằng loa Dập đám cháy bằng loa
    Hỏa hoạn trong những không gian kín như máy bay, xe tăng, tàu chiến luôn là mối họa lớn đối với mọi quân đội. Cơ quan Các dự án nghiên cứu cao cấp (DARPA) của Bộ Quốc phòng Mỹ nảy ra ý tưởng trị lửa bằng âm thanh từ năm 2008.
  • Đường dây tải điện khiến ong mật hung dữ hơn Đường dây tải điện khiến ong mật hung dữ hơn
    Các nhà khoa học phát hiện thấy những con ong mật Apis mellifera tiếp xúc với các trường điện từ tương tự như các trường điện từ gần bề mặt đất quanh các đường dây điện, đã trở nên hung dữ hơn với nhau. Ngoài ra, khả năng huấn luyện của chúng bị giảm đáng kể.
  • Microsoft tung ra bản beta của máy chủ VoIP Microsoft tung ra bản beta của máy chủ VoIP
    Lần công bố này có Office Communications Server 2007 (phần mềm máy chủ VoIP) và Office Communicator 2007, đánh dấu sự bước chân vào thị trường điện thoại doanh nghiệp của Microsoft.
  • Smartphone sẽ “bùng nổ” mạnh mẽ Smartphone sẽ “bùng nổ” mạnh mẽ
    Hãng nghiên cứu thị trường In-Stat dự báo thị trường điện thoại thông minh (smartphone) sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong khoảng 5 năm tới đây. Mỗi năm thị trường sẽ đạt tốc độ tăng trưởng trung bình trên 30%.
  • Bức xạ Cherenkov nhanh hơn vận tốc ánh sáng? Bức xạ Cherenkov nhanh hơn vận tốc ánh sáng?
    Bức xạ Cherenkov là loại bức xạ điện từ phát ra khi một hạt mang điện (thường là electron) chuyển động nhanh hơn vận tốc của ánh sáng trong một môi trường điện môi cụ thể.
  • Lý do Nhật Bản tụt hậu trong cuộc đua năng lượng tái tạo Lý do Nhật Bản tụt hậu trong cuộc đua năng lượng tái tạo
    Địa lý đặc thù, thiên tai, cấu trúc thị trường điện là những yếu tố ngăn Nhật Bản chạy đua với các nước khác trong nỗ lực chuyển sang năng lượng tái tạo.
  • Ổ mini 1 inch 12 GB đầu tiên của Seagate Ổ mini 1 inch 12 GB đầu tiên của Seagate
    Hãng sản xuất thiết bị lưu trữ Mỹ chuẩn bị ra mắt dòng ổ cứng kích thước nhỏ, dung lượng lớn, hỗ trợ tải và lưu chương trình TV, video và nhạc nhằm hướng đến thị trường điện thoại di động. Sản phẩm mới thuộc dòng CE, mang tên ST1.3, nhỏ hơn 23% và tiêu thụ năng lượng thấp hơn 30% so vớ