Microsoft tung ra bản beta của máy chủ VoIP

  •  
  • 65

Lần công bố này có Office Communications Server 2007 (phần mềm máy chủ VoIP) và Office Communicator 2007, đánh dấu sự bước chân vào thị trường điện thoại doanh nghiệp của Microsoft.

Một quan chức của Microsoft cho biết, ngày 26/3/2007 công ty sẽ tung ra các phiên bản beta của phần mềm thông tin liên lạc phía server và client của họ cho cộng đồng download về.

Theo phó chủ tịch Gurdeep Singh Pall phụ trách nhóm sản phẩm cộng tác thời gian thực của Microsoft, lần công bố này có Office Communications Server 2007 (phần mềm máy chủ VoIP) và Office Communicator 2007 (ứng dụng cho các thiết bị di động), đánh dấu sự bước chân vào thị trường điện thoại Internet cho doanh nghiệp của Microsoft, hi vọng thay thế các hệ thống PBX truyền thống cũng như “hất cẳng” những hệ thống IP PBX của nhiều nhà sản xuất như Cisco, Avaya.

Ông Pall cho biết, các phần mềm của Microsoft tương thích với nhiều loại phần cứng mà doanh nghiệp có thể đang sử dụng như cổng nối (gateway), điện thoại, các máy chủ khác.

Microsoft đã tích hợp chặt chẽ máy chủ với bộ sản phẩm Office 2007, Active Directory. Trong Office Communications Server và Office Communicator 2007 còn có các chức năng nhắn tin IM (instant-messaging) và hội thảo có hình (video conferencing).

Bạch Nam Anh

Theo IDG News Service, PC World VN
  • 65