trạm không gian quốc tế ISS

  • Cây thông mừng Noel trên trạm không gian ISS Cây thông mừng Noel trên trạm không gian ISS
    6 nhà du hành trên trạm ISS không thể về nhà ăn Tết, nhưng họ vẫn làm hết sức mình để có một dịp Giáng sinh vui vẻ ở độ cao cách Trái đất hàng trăm dặm.
  • ISS tăng quỹ đạo để đón tàu tiếp tế ISS tăng quỹ đạo để đón tàu tiếp tế
    Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) vào hôm (29/2) đã được Trung tâm Kiểm soát sứ mệnh Nga điều chỉnh tăng quỹ đạo lên thêm 2,1km nhằm tạo thuận lợi cho việc đón tàu tiếp tế sắp tới, theo RIA Novosti.
  • Phi thuyền tư nhân tìm đường lên vũ trụ Phi thuyền tư nhân tìm đường lên vũ trụ
    Vụ phóng tàu Dragon, sản phẩm của tập đoàn SpaceX, sẽ diễn ra vào lúc 7h44 theo giờ GMT (14h44 theo giờ Việt Nam). Tên lửa Falcon 9 sẽ đưa tàu cùng nửa tấn hàng hóa tới ISS. Sau khi tới quỹ đạo, tàu sẽ tách khỏi tên lửa và tiến về phía trạm để kết nối. Dragon sẽ trở về trái đất cùng những thiết bị cần được sửa chữa.
  • Tàu vũ trụ tư nhân kết nối ISS Tàu vũ trụ tư nhân kết nối ISS
    Thông tin từ NASA cho biết tàu vũ trụ SpaceX đã sẵn sàng gắn kết với trạm không gian quốc tế ISS. Đây là tàu vũ trụ không người lái thuộc công ty tư nhân có trách nhiệm vận chuyển hàng hóa cho ISS.
  • Tư nhân đưa tàu vũ trụ lên trạm không gian quốc tế Tư nhân đưa tàu vũ trụ lên trạm không gian quốc tế
    Theo NASA, Công ty chế tạo tên lửa tư nhân SpaceX có trụ sở tại California, Mỹ, đang lên kế hoạch phóng tàu vận tải Dragon vào tháng 2/2012.
  • Tàu vũ trụ thương mại có thể lên ISS cuối tháng 3 Tàu vũ trụ thương mại có thể lên ISS cuối tháng 3
    AFP dẫn thông báo của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA cho biết, chuyến bay thử đầu tiên của một con tàu vũ trụ thương mại lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) có thể diễn ra vào cuối tháng 3 này.
  • Phi thuyền tư nhân đầu tiên sắp cất cánh Phi thuyền tư nhân đầu tiên sắp cất cánh
    AP cho biết, tên lửa Falcon 9 sẽ đưa tàu Dragon lên quỹ đạo từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy tại bang Florida, Mỹ. Sau khi bay vào không gian, Dragon sẽ di chuyển về phía ISS. Hoạt động ghép nối giữa tàu và trạm sẽ diễn ra vài ngày sau đó. Tàu Dragon chở hàng tiếp tế cho các phi hành gia trên trạm.
  • Tàu vũ trụ tư nhân rời trái đất với chuyến hàng đầu tiên lên ISS Tàu vũ trụ tư nhân rời trái đất với chuyến hàng đầu tiên lên ISS
    Tên lửa của công ty vũ trụ tư nhân SpaceX ngày 7/10 đã rời bệ phóng, đưa khoang vũ trụ Dragon chất gần nửa tấn hàng hóa lên quỹ đạo trái đất, nhằm tới Trạm vũ trụ quốc tế, trong chuyến chở hàng “thuê” đầu tiên cho NASA.
  • Nga tiếp tục phóng tàu vũ trụ Soyuz Nga tiếp tục phóng tàu vũ trụ Soyuz
    Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) vào hôm ngày19/12 đã chuyển tàu vũ trụ Soyuz vào bệ phóng tại Sân bay vũ trụ Baikonur của Nga ở Kazakhstan, để chuẩn bị cho sứ mệnh đưa ba phi hành gia lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS), theo AFP.