trạm không gian quốc tế

  • Nga tính chuyện "bỏ hoang" ISS Nga tính chuyện "bỏ hoang" ISS
    Một quan chức của Cơ quan Vũ trụ liên bang Nga (Roskomos) thông báo chuyến bay đưa 3 phi hành gia trên Trạm Không gian quốc tế trở về sẽ diễn ra trong tháng 9.
  • Tương lai bất định của ISS Tương lai bất định của ISS
    Tuổi thọ của Trạm Không gian Quốc tế (ISS) dự kiến là 30 năm. Giờ đây, có nguy cơ nó sẽ phải chấm dứt nhiệm vụ sớm sau sự cố ngày 24-8.
  • Nga thử bay lên sao Hỏa 500 trên Trạm ISS Nga thử bay lên sao Hỏa 500 trên Trạm ISS
    Thí nghiệm về mô hình hóa chuyến bay liên hành tinh “Mars-500” sẽ được lặp lại trong điều kiện vũ trụ cụ thể là trên Trạm không gian quốc tế ISS, ngôi nhà chung của Mỹ, châu Âu, Nhật, Canada và Nga.
  • Quỹ đạo của ISS lên thêm 6km Quỹ đạo của ISS lên thêm 6km
    Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) vào ngày (18/11) được điều chỉnh quỹ đạo lên thêm 6km, tới độ cao khoảng 392km so với Trái đất, RIA Novosti dẫn lời người phát ngôn Trung tâm kiểm soát sứ mệnh của Nga cho biết.
  • ISS dịch chuyển để né rác vũ trụ ISS dịch chuyển để né rác vũ trụ
    Hôm 12/1 Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo mảnh rác từ Iridium, một vệ tinh viễn thông tư nhân của Mỹ, bay sát ISS vào chiều qua. Khoảng cách giữa nó và ISS vào khoảng dưới 1.600m.
  • Video: Ngắm cực quang từ ISS Video: Ngắm cực quang từ ISS
    Đoàn phi hành gia số 30 trên ISS ghi hình cực quang trong khoảng thời gian từ ngày 25/1 tới 25/2. Trong đoạn phim người xem có thể thấy vô số ngôi sao và ánh sáng của đèn điện từ những thành phố ở Mỹ và Canada, Telegraph đưa tin.
  • Phi hành gia trên Trạm ISS phải trú ẩn vì rác vũ trụ Phi hành gia trên Trạm ISS phải trú ẩn vì rác vũ trụ
    Một mảnh vỡ từ vệ tinh cũ của Nga đã lao vút qua Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) trong ngày 24/3, buộc phi hành đoàn gồm sáu thành viên của ISS phải tạm thời đến trú ẩn tại hai capsule thoát hiểm Soyuz.
  • Hồ thủy sinh trên trạm không gian Hồ thủy sinh trên trạm không gian
    Một hồ thủy sinh có tên Aquatic Habit (AQH) đã được cung cấp cho ISS nghiên cứu về môi trường không gian đối với sinh vật biển.
  • Biến trạm không gian thành bệ phóng tàu vũ trụ Biến trạm không gian thành bệ phóng tàu vũ trụ
    Các nước đối tác của Trạm không gian quốc tế (ISS) đang nghiên cứu ý tưởng táo bạo về khả năng sử dụng trạm này làm bệ phóng tàu con thoi có người lái bay vòng quanh Mặt trăng.