trao giải Nobel Y học 2014

  • Giải mã ý tưởng tiểu thuyết ma nổi tiếng “Frankenstein” Giải mã ý tưởng tiểu thuyết ma nổi tiếng “Frankenstein”
    Một nhóm nhà thiên văn học đã trinh thám để khám phá ra những sự kiện bí ẩn ở thế kỷ 19 truyền cảm hứng cho nhà văn Mary Wollstonecraft Shelley viết cuốn tiểu thuyết ma cổ điển nổi tiếng “Frankenstein”- viết về câu chuyện của một con quái vật.
  • Phương pháp Nghiên cứu khoa học là gì? Phương pháp Nghiên cứu khoa học là gì?
    Phương pháp nghiên cứu khoa học nói chung là một trình tự gồm sáu bước sau. Các bước cơ bản là:
  • Đã tìm ra cách dự đoán số trúng thưởng độc đắc? Đã tìm ra cách dự đoán số trúng thưởng độc đắc?
    Một nhà toán học Brazil tuyên bố có thể dự đoán được kết quả quay thưởng xổ số bằng cách áp dụng các công thức tính toán phức tạp và lý thuyết xác suất.
  • Leonardo da Vinci: Nhà khoa học giải phẫu Leonardo da Vinci: Nhà khoa học giải phẫu
    Leonardo da Vinci nổi danh với những bức họa độc đáo và vô giá trên thế giới. Tuy nhiên, ông còn được biết đến qua những bức vẽ giải phẫu học tỉ mỉ, hiếm hoi và vô cùng chính xác ở thời kỳ đó.
  • Cụ bà đạt giải Nobel bước sang tuổi 102 Cụ bà đạt giải Nobel bước sang tuổi 102
    Cụ bà Rita Levi-Montalcini vừa mừng sinh nhật 102 tuổi. Đây là nhà nghiên cứu hàng đầu về hệ thần kinh và là người phụ nữ thứ 4 từng được trao giải Nobel về Tâm lý và Y khoa năm 1986 do phát hiện ra nhân tố tăng trưởng thần kinh (cùng đồng nghiệp người Mỹ Stanley Cohen).
  • Công bố giải Nobel Y học 2012 Công bố giải Nobel Y học 2012
    Giải Nobel y học năm 2012 đã thuộc về nghiên cứu tái lập trình tế bào trưởng thành của hai nhà khoa học là John Gurdon và Yamanaka. Hai nhà khoa học này đã chứng minh số phận của một tế bào có thể đảo ngược.
  • Bài toán logic "1 trên 1.000 người giải được" Bài toán logic "1 trên 1.000 người giải được"
    Lời chú thích "Chỉ 1 trên 1.000 người giải được bài toán này" khiến câu đố logic toán học lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.
  • Những cơ thể tự bốc cháy chưa có lời giải đáp Những cơ thể tự bốc cháy chưa có lời giải đáp
    Những câu chuyện về cơ thể tự bốc cháy trên thế giới vẫn là một hiện tượng bí ẩn chưa có lời giải đáp xác đáng. Những trường hợp như vậy đã thu hút sự chú ý từ giới khoa học.