tròi

  • Pin bất tử Pin bất tử
    Kỷ nguyên mới của thế hệ pin thông minh đang cận kề, khi mà nguồn sạc có thể là năng lượng mặt trời, TV hoặc thậm chí mạng Wi-Fi trong nhà.
  • "Kỷ băng hà mini" có lợi gì cho con người? "Kỷ băng hà mini" có lợi gì cho con người?
    Chu kỳ vết đen Mặt Trời sắp bước vào thời kỳ ngủ đông đầu tiên kể từ thế kỷ XVII. Điều này đồng nghĩa với việc nhân loại sẽ giảm bớt nỗi lo sự an toàn của mạng lưới điện và vệ tinh.
  • Cựu điệp viên Liên Xô kể chuyện săn đĩa bay Cựu điệp viên Liên Xô kể chuyện săn đĩa bay
    Vào năm 1978, vài trăm người ở một thành phố thuộc Liên Xô thấy vật thể phát sáng lạ trên bầu trời trong nhiều giờ. Tưởng rằng Liên Xô tập trận bí mật, các nước láng giềng yêu cầu Moscow công bố thông tin.
  • Bằng chứng mới: Hành tinh thứ 9 "bị hỏng" là kho vàng vũ trụ khổng lồ? Bằng chứng mới: Hành tinh thứ 9 "bị hỏng" là kho vàng vũ trụ khổng lồ?
    Các phép đo mới về nhiệt độ bề mặt Psyche - thứ được cho là lõi của hành tinh thứ 9 trong Hệ Mặt trời - cho thấy nó chứa đầy kim loại quý mà NASA ước tính giá trị lên tới hơn 10.000 tỉ USD.
  • Vụ hỏa hoạn lớn nhất lịch sử ở Chicago Vụ hỏa hoạn lớn nhất lịch sử ở Chicago
    Ngày 8 tháng 10 năm 1871 là một ngày chủ nhật, trên đường phố Chicago nước Mỹ, người dân vui chơi chen chúc đầy chật đường phố. Trời tối dần, bỗng một ngôi nhà ở Đông Bắc thành phố bốc cháy. Đội chữa cháy nghe tin, chưa kịp đem dụng cụ tới, thì đã nghe báo có đám cháy thứ hai. Nhà thờ Xanh Bauyn cách nơi xảy ra đám cháy thứ nhất hơn 3 km cũng bốc cháy. Họ vội chia một nửa số quân đi chữa cháy ở nhà thờ. Tiếp đó còi báo cháy khắp nơi vang lên. Đội chữa cháy chạy Đông chạy Tây, không biết nên chữa
  • Bồ câu đưa thư tìm đường về nhà như thế nào? Bồ câu đưa thư tìm đường về nhà như thế nào?
    Người ai cập cổ đã nắm bắt được khả năng đưa thư của loài chim bồ câu. Nhưng lúc bấy giờ, khả năng kỳ diệu của loài chim đưa thư ấy vẫn là một điều bí mật.
  • Chiến dịch tìm kiếm sự sống ngoài trái đất (Phần 1) Chiến dịch tìm kiếm sự sống ngoài trái đất (Phần 1)
    Mọi thứ đã thay đổi kể từ khi truyền trưởng Kirk và Spock tiến hành cuộc tìm kiếm sự sống và những nền văn minh mới.
  • Phần tử lớn hơn thiên hà trong vũ trụ? Phần tử lớn hơn thiên hà trong vũ trụ?
    Mỗi hạt neutrino (phân tử cổ nhất nhỏ hơn nguyên tử) có thể chứa một không gian lớn hơn hàng ngàn thiên hà, theo các mô phỏng mới cho thấy.