trong tuần

  • Thay đổi đơn giản biến tế bào thành tế bào gốc phôi Thay đổi đơn giản biến tế bào thành tế bào gốc phôi
    Các nghiên cứu công bố trong tuần trước bởi 3 nhóm nghiên cứu khác nhau cho thấy có thể tái lập trình tế bào da bình thường thành một tế bào gốc phôi ở chuột. Cuộc đua giờ đây chuyển sang hướng ứng dụng kỹ thuật đơn giản đến bất ngờ này cho tế bào của
  • Cúm gia cầm xuất hiện tại Togo Cúm gia cầm xuất hiện tại Togo
    Lần đầu tiên, cúm gia cầm đã xuất hiện tại Togo. Thông tin được giới chức nước này xác nhận sau các cuộc kiểm tra độc lập ở Italia. Thời gian gần đây, người ta phát hiện hàng ngàn gia cầm chết tại quốc gia tây Phi này, đa số xảy ra trong tuần qua ở một trại chăn nu
  • 500 người chết vì nắng nóng ở Hungary 500 người chết vì nắng nóng ở Hungary
    Giới chức y tế Hungary hôm 24/7 ước đoán, có khoảng 500 người nước này đã bỏ mạng trong tuần qua do chứng say nắng, các vấn đề tim mạch và những căn bệnh khác do nhiệt độ quá cao gây ra.
  • Gian lận thẻ tín dụng tăng mạnh Gian lận thẻ tín dụng tăng mạnh
    Số lượng tin tặc tấn công các cơ sở ngân hàng và khách hàng của họ tăng khoảng 81% trong năm nay, theo công bố của công ty SecureWorks tại hội nghị BlackHat về an toàn tin học đang diễn ra trong tuần này tại Caesars Palace, Las Vegas (Mỹ).
  • Ngắm tàu vũ trụ 3D trên dịch vụ Microsoft Live Ngắm tàu vũ trụ 3D trên dịch vụ Microsoft Live
    "Gã khổng lồ" phần mềm và cơ quan vũ trụ Mỹ NASA vừa hợp tác công bố những hình ảnh ba chiều sống động về trạm không gian và tàu con thoi Endeavour cho người dân chiêm ngưỡng trước khi nó được phóng đi trong tuần này.
  • Sự khủng hoảng về người hiến máu đang dần đến gần Sự khủng hoảng về người hiến máu đang dần đến gần
    Các số liệu ước đoán số người có thể hiến máu giảm 1/3, nghĩa là các ngân hàng máu có lẽ phải hoạt động tích cực hơn để thu nhận những người hiến máu, một nghiên cứu mới đã được báo cáo trong tuần này.
  • Lần đầu tiên triển lãm cụ tổ của loài người Lần đầu tiên triển lãm cụ tổ của loài người
    Lucy, cụ tổ nổi tiếng nhất của loài người, sẽ được triển lãm lần đầu tiên ở Mỹ trong tuần này (từ 31-8) bất chấp những chỉ trích rằng bộ xương có độ tuổi 3,2 triệu năm quá mỏng manh để có thể trụ được tour diễn qua 11 thành phố.
  • Làm quần áo từ da cá Làm quần áo từ da cá
    Các bộ bikini được may từ da cá đã được trình diễn trong tuần lễ thời trang tại Bangkok. Các nhà thiết kế hy vọng những bộ bikini với chất liệu mới này sẽ hấp dẫn thị trường châu Âu và Mỹ.
  • Tuần tới Microsoft phát hành Vista SP1 Tuần tới Microsoft phát hành Vista SP1
    Ngày 4/12, Microsoft cho biết bản nâng cấp Windows Vista Service Pack 1 hiện đã chuyển sang giai đoạn Release Candidate sẵn sàng được đưa ra thử nghiệm rộng rãi. Dự kiến trong tuần tới phiên bản này sẽ được phát hành ra công chúng.
  • Trung Quốc bắt đền Nhật 500.000USD vì để gấu trúc chết Trung Quốc bắt đền Nhật 500.000USD vì để gấu trúc chết
    Trong tuần này, một phái đoàn Trung Quốc sẽ sang Nhật để điều tra cái chết của một con gấu trúc lớn mà nước này cho vườn thú Nhật mượn. Ngoài ra, Trung Quốc đang muốn Nhật bồi thường 500.000 USD vì tổn thất này.