trong tuần

  • Miền Bắc hứng chịu thêm hai đợt không khí lạnh Miền Bắc hứng chịu thêm hai đợt không khí lạnh
    Sáng nay, nhiệt độ tại Sapa (Lào Cai) xuống 0 độ, Hà Đông (Hà Nội) hơn 7 độ. Hai đợt không khí lạnh tăng cường trong tuần này khiến cơ quan khí tượng chưa thể xác định thời điểm kết thúc đợt rét đậm, rét hại ở miền Bắc.
  • "Rắn khổng lồ" trên vũ trụ "Rắn khổng lồ" trên vũ trụ
    Bên cạnh plasma đang phun trào dữ dội tạo thành một con "rắn khổng lồ", một con "rắn khổng lồ" khác ở phía đối diện của Mặt trời là một trong những hình ảnh vũ trụ đẹp nhất trong tuần qua.
  • Ảnh vũ trụ: Ngôi sao sáng hơn 150 lần Mặt trời Ảnh vũ trụ: Ngôi sao sáng hơn 150 lần Mặt trời
    Phát hiện ngôi sao sáng hơn 150 lần Mặt trời, tàu vũ trụ Soyuz TMA-20 đưa 3 phi hành gia trở về Trái đất an toàn, thử nghiệm lửa cháy trong vũ trụ,... là những hình ảnh vũ trụ ấn tượng nhất trong tuần qua.
  • Ảnh vũ trụ: Siêu bão trên sao Thổ Ảnh vũ trụ: Siêu bão trên sao Thổ
    Khoảnh khắc khoang tàu vũ trụ Johannes Kepler trở về bầu khí quyển Trái đất, những đám mây kỳ lạ trên bầu trời Canada, siêu bão chạy quanh sao Thổ... là những hình ảnh vũ trụ đẹp nhất trong tuần vừa qua.
  • Nga sẽ đưa ba nhà du hành trên ISS về trái đất Nga sẽ đưa ba nhà du hành trên ISS về trái đất
    Giới chức Nga hôm qua thông báo họ sẽ đưa ba trong số sáu phi hành gia trên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) trở về trong tuần này, song chưa có kế hoạch đưa người lên đó để thay thế.
  • Chế tạo bếp hóa khí đốt rơm rạ không khói muội Chế tạo bếp hóa khí đốt rơm rạ không khói muội
    Sau nhiều năm tự mày mò, nghiên cứu, anh Bùi Trọng Tuấn, ở phố Thanh Bình, phường Thanh Miếu, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã chế tạo thành công bếp hóa khí đốt rơm rạ, mùn cưa, phơi bào, lá cây, bã thải của các nhà máy mía đường không khói tro, muội than bụi.
  • Đi mua hàng bằng xe đạp có lợi hơn cho sức khỏe Đi mua hàng bằng xe đạp có lợi hơn cho sức khỏe
    Một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ được công bố trong tuần qua trên tạp chí Những triển vọng của môi trường đối với sức khỏe đã khuyến khích các lái xe ôtô để ôtô ở bãi đỗ xe để đi mua hàng bằng xe đạp vì cho rằng điều này sẽ có lợi cho sức khỏe của họ.
  • Ảnh vũ trụ: Cánh bướm tuyệt đẹp trong vũ trụ Ảnh vũ trụ: Cánh bướm tuyệt đẹp trong vũ trụ
    Tàn dư của một vụ nổ siêu tân tinh trông giống như một bông hoa hồng rực rỡ, cánh bướm trong vũ trụ, cận cảnh miệng hố lớn Shorty trên Mặt trăng,... là những hình ảnh vũ trụ đẹp nhất trong tuần qua.
  • Body-Pro cho ra đời ứng dụng theo dõi nhịp tim Body-Pro cho ra đời ứng dụng theo dõi nhịp tim
    Dịch vụ giáo dục về sức khỏe của Mỹ Body-Pro cho biết ứng dụng mới của dịch vụ này CardioMapper được thông báo trong tuần qua, là ứng dụng đầu tiên tương thích với ứng dụng Bluetooth 4.0 của điện thoại iPhone 4S.
  • Phát hiện một loài chim cánh cụt hiếm ở Nam Cực Phát hiện một loài chim cánh cụt hiếm ở Nam Cực
    Theo ABC News ngày 12/1, tại một vùng biển nơi loài chim cánh cụt đen trắng sinh sống trên Đảo Aitcho của Nam Cực, các nhà thám hiểm của Hội địa lý quốc gia Mỹ (National Geographic) trong tuần qua đã phát hiện một loài chim cánh cụt cực hiếm với bộ lông gần như trắng hoàn toàn.