vàng da

  • Vì sao loài chồn chỉ nặng vài cân lại có thể săn được lợn rừng nặng 250kg? Vì sao loài chồn chỉ nặng vài cân lại có thể săn được lợn rừng nặng 250kg?
    Cách đây không lâu, một tin tức chấn động đã khiến giới nghiên cứu sinh vật học xôn xao: 4 con chồn họng vàng đã săn thành công một con lợn rừng nặng 250kg!
  • Dược thiện phòng chống bệnh do thiếu iốt Dược thiện phòng chống bệnh do thiếu iốt
    Để bổ sung iốt, hãy dùng hẹ 150 g, thịt ngao 100 g xào ăn hằng ngày. Trong 100 g thịt ngao khô có tới 240 microgam iốt. Thịt ngao giúp thanh nhiệt hóa đàm, thường dùng chữa phù thũng, vàng da, bướu cổ. Hẹ làm ấm tỳ vị, ôn thận bổ dương, lại hạn chế tính
  • 100 héc-ta rừng bị tàn phá, lãnh đạo xã "ở xa"... không biết! 100 héc-ta rừng bị tàn phá, lãnh đạo xã "ở xa"... không biết!
    Hôm 9/11, lãnh đạo huyện Hòa Vang đã tổ chức họp báo giải trình vụ gần 100 héc-ta rừng đặc dụng ở Đà Nẵng bị "tàn sát" và lý do được đưa ra là... "từ nơi rừng bị phá đến trung tâm xã hơi xa”.
  • Bệnh lạ ở Pêru Bệnh lạ ở Pêru
    Theo Bộ Y tế Pêru, phía bắc nước này đã xuất hiện một bệnh lạ. Người mắc bệnh bị sốt và nôn ra máu. Hàng trăm người mắc bệnh và 8 người đã chết. Triệu chứng của bệnh giống bệnh sốt Vàng Da như nôn ra máu.
  • Mẹ mang máu Rh-, con dễ gặp nguy Mẹ mang máu Rh-, con dễ gặp nguy
    Vợ chồng anh Nguyễn Đình Hội, ở xã Lạc Hồng, Yên Lạc, Vĩnh Phúc, vui mừng khôn xiết khi đón con trai thứ hai chào đời. Nhưng, hôm sau, cháu bé có biểu hiện vàng da và ngày càng nặng hơn. Cháu bị chứng tan máu do bất đồng nh&oa
  • Bản đồ gien muỗi đã được hoàn thiện Bản đồ gien muỗi đã được hoàn thiện
    Một nhóm nghiên cứu quốc tế đã hoàn thiện bản đồ gien của muỗi Aedes aegypti, tạo tiền đề để tìm ra các biện pháp phòng chống bệnh sốt vàng da và sốt nhiệt đới do loài muỗi này truyền nhiễm.
  • Muỗi châu Á bành trướng khắp châu Âu Muỗi châu Á bành trướng khắp châu Âu
    Muỗi hổ châu Á (Aedes albopictus) là loài muỗi có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới ở đông Nam Á. Chúng có thể truyền virus gây các bệnh sốt Tây sông Nile, sốt vàng da, viêm não Nhật Bản và nhiều bệnh khác.