vòi nước

  • Rác thải bệnh viện đe dọa môi trường sống Rác thải bệnh viện đe dọa môi trường sống
    Trung tâm Y tế Đông Anh (Hà Nội) mỗi ngày thải ra 200 m3 nước bẩn. Số nước thải của quá trình khám, điều trị bệnh chảy trực tiếp vào môi trường, chung với nước thải sinh hoạt khác. Đây là chuyện bình thường đối với các bệnh viện tuyến h
  • Cách chăm trẻ sinh non Cách chăm trẻ sinh non
    Nếu con bạn sinh thiếu tháng, không nên tắm mỗi ngày bởi da bé dễ bị khô. Mỗi tuần tắm 1-2 lần là đủ, miễn là giữ sạch vùng quấn tã. Lau mặt trẻ mỗi ngày với nước ấm, chú ý vùng da dưới cằm, nơi dễ bị đọng sữa.
  • Tẩm hương liệu cho bê tông Tẩm hương liệu cho bê tông
    Một nhóm nhà khoa học Jordan nhận thấy chất sodium acetate (dùng làm hương liệu cho bánh khoai tây chiên) có thể thấm qua "lỗ chân lông" bê tông, sau đó đông cứng và kết tinh khi tiếp xúc với nước. Sự phình to sau đó của chất này giúp ngăn nước thấm vào bê tông.
  • Hoa quỳnh chữa sỏi thận Hoa quỳnh chữa sỏi thận
    Cách chữa sỏi thận, niệu quản, bàng quang theo kinh nghiệm dân gian: Hoa quỳnh thu hái lúc mới nở, để tươi hoặc phơi, thái nhỏ, tẩm mật, sao vàng. Hãm với nước sôi như pha trà hoặc sắc với 200 ml nước còn 50 ml, uống 1 lần trong ngày. Liều dùng hằng ngày: 20-30
  • Những bí ẩn khoa học vui (phần cuối) Những bí ẩn khoa học vui (phần cuối)
    Vì sao mèo ghét bị ướt? Khi bị bắt đứng dưới vòi sen, mèo ta bỏ chạy không hẳn vì không thích nước, mà có thể là nó sợ. Các nhà khoa học tin rằng việc ít tiếp xúc với nước của mèo nhà - hầu hết l&ag
  • Những đồ dùng bẩn hơn... toilet Những đồ dùng bẩn hơn... toilet
    Điện thoại di động, bàn phím máy tính hay vòi nước rửa bát lại là những đồ vật… bẩn nhất. Một số xét nghiệm đã chứng minh, trên những đồ dùng kể trên, số lượng vi khuẩn gây bệnh còn nhiều hơn của bồn cầu.
  • Anh lo ngại bão mặt trời Anh lo ngại bão mặt trời
    Nằm trong mức đe dọa an ninh cao nhất của Anh chính là dịch cúm, tình trạng ngập lụt bờ biển, tấn công khủng bố, và thêm 2 mục mới: núi lửa phun ở Iceland và bão mặt trời, theo AP dẫn thông tin từ Danh sách các mối đe dọa tự nhiên đối với nước này.
  • Lãnh thổ Nga dịch chuyển 4cm vì động đất Nhật Lãnh thổ Nga dịch chuyển 4cm vì động đất Nhật
    Các nhà khoa học đã kết luận rằng trận động đất kinh hoàng tại Nhật vào tháng 3 năm 2011 (kèm theo sóng thần dữ dội và gây ra thảm họa hạt nhân tại nhà máy điện nguyên tử Fukushima) không phải không có hậu quả đối với nước các nước láng giềng mà trước hết là với Nga.
  • Cận cảnh loài cây sa mạc có thể… tự hồi sinh Cận cảnh loài cây sa mạc có thể… tự hồi sinh
    Với bề ngoài như một quả bóng khô, một loài cây sa mạc có tên là hồng Jericho có khả năng kì lạ đó là có thể tự hồi sinh “trở về từ cõi chết” sau khi tiếp xúc với nước trong vài tiếng đồng hồ.
  • Tìm hiểu về tục tắm lá mùi chiều 30 Tết Tìm hiểu về tục tắm lá mùi chiều 30 Tết
    “Tục tẩy trần đêm tất niên” (tắm nước lá mùi già) được hầu hết người Việt áp dụng từ xa xưa đến nay, từ đời này qua đời khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tắm được với nước mùi già.