vĩnh phúc

  • Thêm 3 tỉnh bùng phát dịch cúm Thêm 3 tỉnh bùng phát dịch cúm
    Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) hôm nay (15/11) cho biết, Bắc Ninh, Quảng Ngãi và Vĩnh Phúc là 3 tỉnh vừa bùng phát dịch trở lại. Như vậy, đến thời điểm này, đã có 13 tỉnh, thành của Việt Nam có mặt trên bản đồ dịch cúm gia cầm.
  • Nhiều loài chim thú quý trở lại Tam Đảo Nhiều loài chim thú quý trở lại Tam Đảo
    Theo báo cáo mới nhất của Vườn quốc gia Tam Đảo, trong vòng 2-3 năm nay nhiều loài chim, thú quý đã dần trở lại sống và sinh sôi nảy nở nhanh chóng ở khu vực phía Nam vườn, đặc biệt là ở 15.000 ha rừng khu vực Trung Mỹ (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).
  • Tăng năng suất cây trồng bằng màng biến quang Urozhai Tăng năng suất cây trồng bằng màng biến quang Urozhai
    Trung tâm Ứng dụng và Chuyển giao tiến bộ khoa học, công nghệ thuộc sở Khoa học và Công nghệ Vĩnh Phúc vừa nghiên cứu, ứng dụng thành công đề tài khoa học "Thử nghiệm sử dụng màng biến quang Urozhai xây dựng nhà màng giâm ươm cây con và ra ngôi cây sau ống nghiệm".
  • Lipomycin M - Chế phẩm giữ ẩm cho đất Lipomycin M - Chế phẩm giữ ẩm cho đất
    Qua 5 năm điều tra khu hệ vi sinh vật đất trống, đồi trọc ở 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ, Phòng Nghiên cứu các chất có hoạt tính sinh học (Viện Công nghệ Sinh học - Viên Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã phân lập được một bộ chủng giống vi sinh vật sinh m&agr
  • Mẹ mang máu Rh-, con dễ gặp nguy Mẹ mang máu Rh-, con dễ gặp nguy
    Vợ chồng anh Nguyễn Đình Hội, ở xã Lạc Hồng, Yên Lạc, Vĩnh Phúc, vui mừng khôn xiết khi đón con trai thứ hai chào đời. Nhưng, hôm sau, cháu bé có biểu hiện vàng da và ngày càng nặng hơn. Cháu bị chứng tan máu do bất đồng nh&oa
  • Giám sát các bệnh nhân nghi ngờ triệu chứng cúm A/H5N1 Giám sát các bệnh nhân nghi ngờ triệu chứng cúm A/H5N1
    Ngày 4/6, Bộ Y tế có công điện khẩn gửi các Sở Y tế Đồng Tháp, Cần Thơ, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nam, Quảng Nam, Hưng Yên, Thái Bình yêu cầu triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch cúm A/H5N1. Các tỉnh nói trên
  • Virus H5N1 có thể lây qua đường tiêu hóa Virus H5N1 có thể lây qua đường tiêu hóa
    Nhờ phương tiện đếm virus và sự hỗ trợ của các chuyên gia y tế Mỹ, các bác sỹ tại Bệnh viện Bạch Mai đã phát hiện virus H5N1 không chỉ có trong dịch họng, dịch dạ dày mà còn có cả trong phân của bệnh nhân P.M.P. ở Vĩnh Phúc.
  • Làm trong nước thải bằng đất sét Làm trong nước thải bằng đất sét
    Từ thành phần chủ yếu là đất sét, thạc sĩ Lê Ngọc Ninh, công tác tại Trường cao đẳng công nghiệp Phúc Yên, Vĩnh Phúc, đã chế ra một loại nguyên liệu xử lý mùi, màu và giảm ô nhiễm nước có tên là Kabenlis.
  • Chọn tạo hai giống lúa thơm mới chất lượng cao Chọn tạo hai giống lúa thơm mới chất lượng cao
    Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) đã chọn và tạo thành công hai giống lúa thơm chất lượng cao QR1 và VS1 trên diện tích 2ha tại thôn Bầu Long Trì, thị trấn Hợp Hòa.
  • Ứng dụng công nghệ cao trồng dưa lê siêu ngọt Ứng dụng công nghệ cao trồng dưa lê siêu ngọt
    Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn tư vấn dịch vụ khoa học nông nghiệp, Đại học Nông nghiệp 1 Hà Nội đã triển khai xây dựng thành công mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất dưa lê sạch, siêu ngọt.