vắc xin phòng ngừa HIV

  • Vì sao cơ thể không thể chống lại virus HIV? Vì sao cơ thể không thể chống lại virus HIV?
    Nghiên cứu chỉ ra rằng, khi HIV đi vào cơ thể con người, chúng sản xuất một loại protein được gọi tên là vpu trực tiếp chống lại các protein phòng vệ của hệ thống miễn dịch. Thông thường, protein của hệ thống miễn dịch ngăn chặn khả năng lan rộng và sao chép khắp cơ thể.
  • Tìm ra cách mới chữa HIV Tìm ra cách mới chữa HIV
    Các nhà khoa học Pháp vừa công bố tìm ra cơ chế gene giúp một số người miễn dịch với tác động của virus HIV.
  • Nga thử nghiệm lâm sàng ba loại vắc xin phòng ngừa virus HIV Nga thử nghiệm lâm sàng ba loại vắc xin phòng ngừa virus HIV
    Ngày 18/11, Bộ trưởng Y tế Nga Veronika Skvortsova cho biết qua thử nghiệm lâm sàng giai đoạn một, ba loại vắc xin ngừa virus Hội chứng suy giảm miễn dịch (HIV/AIDS) đã chứng tỏ được tính chất an toàn, dù chưa có số liệu về hiệu quả của vắc xin.
  • 6 quái vật ngựa đáng sợ trong truyện kể cổ đại 6 quái vật ngựa đáng sợ trong truyện kể cổ đại
    Ngựa là loài vật thân thuộc với con người, xuất hiện nhiều trong các câu chuyện thần thoại, truyền thuyết. Hầu hết trong các câu chuyện loàii ngựa được miêu tả là những loài vật trung thành, dũng cảm, tốt bụng. Tuy nhiên, ở một số nơi loài ngựa lại là những quái vật gây khiếp đảm cho con người.
  • Ăn quả trứng cá có lợi hay có hại? Ăn quả trứng cá có lợi hay có hại?
    Quả trứng cá, một loại quả gắn liền với tuổi thơ của chúng ta, hầu như ai cũng biết, nhưng có lẽ chưa nhiều người biết đến tác dụng của nó, có lợi hay có hại? Chúng ta hãy cùng nhau khám phá nhé!
  • Những điều "không thể không biết" về bệnh đau mắt đỏ Những điều "không thể không biết" về bệnh đau mắt đỏ
    Căn bệnh đau mắt đỏ đáng ghét lây lan do đâu nhỉ? Cùng xem infographic dưới đây để biết rõ hơn về bệnh đau mắt đỏ và cách phòng tránh hiệu quả nhé.
  • Những khám phá quan trọng về điều trị HIV năm 2011 Những khám phá quan trọng về điều trị HIV năm 2011
    Cùng với sự tiến bộ của y học và khao khát chinh phục căn bệnh thế kỷ, năm 2011 đánh dấu nhiều đột phá trong việc điều trị HIV.