vụ kiện

  • Một tuần, 3 vụ kiện giữa các tập đoàn công nghệ Một tuần, 3 vụ kiện giữa các tập đoàn công nghệ
    Hãng bảo mật Symantec vừa yêu cầu tòa án Mỹ cấm Microsoft phát triển Windows Vista, còn dịch vụ Google Suggest bị cáo buộc tiếp tay cho phần mềm lậu. Trong khi đó, trước đơn kiện của Creative, Apple lập tức kiện ngược lại công ty sản xuất máy nghe nhạc Singapore này.
  • Vụ kiện "câu trộm" WiFi chưa từng có tại châu Á Vụ kiện "câu trộm" WiFi chưa từng có tại châu Á
    Khi cậu thiếu niên 17 tuổi Garyl Tan Jia Luo "câu trộm" vào mạng Internet không dây của nhà hàng xóm để chat với bạn bè, cậu không thể nào nghĩ rằng cậu đang tự ghi tên mình vào lịch sử pháp lý của châu Á.
  • Vụ kiện vi phạm giấy phép mã mở đầu tiên ở Mỹ Vụ kiện vi phạm giấy phép mã mở đầu tiên ở Mỹ
    Các nhà lập trình của dự án phần mềm mã nguồn mở mang tên BusyBox vừa đệ trình lên một tòa án Mỹ đơn tố cáo công ty Monsoon Multimedia đã vi phạm nguyên tắc Quyền Sở hữu Công cộng phần mềm (GPL).
  • Microsoft kiện những kẻ đầu cơ tên miền Microsoft kiện những kẻ đầu cơ tên miền
    Microsoft cho biết hãng đang tiến hành 3 vụ kiện những kẻ chuyên đầu cơ tên miền (cybersquatter) nhằm bảo vệ thương hiệu của mình.
  • Ballmer: “Symantec không thể cản bước Vista” Ballmer: “Symantec không thể cản bước Vista”
    Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer cho rằng vụ kiện mới nhất của Symantec đối với hãng của ông không thể cản bước Vista ra mắt thị trường. Khi được hỏi liệu vụ kiện bản quyền của Microsoft có ảnh hưởng đến sự ra mắt của Windo
  • Microsoft có vi phạm tính riêng tư? Microsoft có vi phạm tính riêng tư?
    Microsoft lại trở thành mục tiêu của một vụ kiện dân sự mới sau khi một người đàn ông sống tại California cáo buộc hãng này đã vi phạm các quy định về phần mềm gián điệp. Vụ kiện đã chính thức được đệ trình lên toà án quận Seattle hôm t
  • Tranh chấp Microsoft-Adobe, Office mất tính năng PDF? Tranh chấp Microsoft-Adobe, Office mất tính năng PDF?
    Đứng trước nguy cơ phải đối mặt với một vụ kiện từ phía Adobe, cuối tuần qua, Microsoft khẳng định sẽ loại bỏ tính năng cho phép các ứng dụng Office 2007 lưu tệp tin dưới định dạng PDF.
  • Microsoft lãnh án phạt 357 triệu USD Microsoft lãnh án phạt 357 triệu USD
    Uỷ ban châu Âu (EC) ngày hôm qua (12/7) đã quyết định phạt hãng phần mềm Microsoft 357,3 triệu USD vì đã không tuân thủ đầy đủ các phán quyết của vụ kiện chống độc quyền năm 2004.
  • Microsoft chiến thắng Alcatel-Lucent? Microsoft chiến thắng Alcatel-Lucent?
    Toà án liên bang San Diego cuối tuần qua ra phán quyết bác bỏ vụ kiện liên quan đến bản quyền công nghệ chuyển đổi lời thoại thành văn bản giữa Alcatel-Lucent và Microsoft.