viêm gan a

  • Đã có văcxin '2 trong 1' phòng viêm gan Đã có văcxin '2 trong 1' phòng viêm gan
    Loại văcxin mang tên Twinrix TM, có thể bảo vệ kép người được tiêm với hai căn bệnh viêm gan A và B, đã được nhà sản xuất Glaxo - SmithKline giới thiệu hôm qua 17-2.
  • Thuốc điều trị viêm gan C mới, giá rẻ Thuốc điều trị viêm gan C mới, giá rẻ
    Các nhà khoa học Anh đã nghiên cứu thành công thuốc điều trị viêm gan C mới, giá rẻ để cung cấp cho bệnh nhân nghèo ở các nước đang phát triển.
  • Trung Quốc: 120 triệu người nhiễm vi rút viêm gan B Trung Quốc: 120 triệu người nhiễm vi rút viêm gan B
    Hiện nay, tỷ lệ mắc bệnh viêm gan gia tăng ở những người giàu ở Trung Quốc. Gần 1/10 người Trung Quốc nhiễm vi rút viêm gan B. Ước tính ở Trung Quốc có khoảng 120 triệu người nhiễm vi rút viêm gan B, chiếm hơn nửa tổng số người nhiễm vi rút này trên khắp thế giới.
  • Thử nghiệm vắc-xin viêm gan B do Unicef viện trợ Thử nghiệm vắc-xin viêm gan B do Unicef viện trợ
    Đây là số vắc xin viêm gan B do Unicef viện trợ nhằm khắc phục tình trạng thiếu vắc-xin viêm gan B ở Việt Nam sau khi Bộ Y tế quyết định ngưng sử dụng toàn bộ 2 lô vắc-xin viêm gan B của hãng LG-Hàn Quốc sản xuất liên quan đến các vụ tai biến vừa qua tại Việt Nam.
  • Món ăn - bài thuốc phòng trị viêm gan mạn tính Món ăn - bài thuốc phòng trị viêm gan mạn tính
    Trong điều trị viêm gan mạn (VGM), vấn đề ăn uống có ý nghĩa hết sức quan trọng, có khi còn quyết định hơn cả dùng thuốc. Người bệnh có thể căn cứ vào các chứng trạng biểu hiện cụ thể mà lựa chọn một vài món trong số sẽ giới thiệu dưới đây:
  • Bệnh viêm gan A lây qua đường ăn uống Bệnh viêm gan A lây qua đường ăn uống
    Do virus viêm gan A lây qua đường ăn uống nên bệnh này rất dễ lan tràn. Nhân viên y tế, khách du lịch, cô bảo mẫu... là những người dễ mắc nhất. Triệu chứng khởi phát giống cảm cúm nên dễ bị bỏ qua.
  • Loại thuốc mới điều trị bệnh viêm gan B Loại thuốc mới điều trị bệnh viêm gan B
    Hai công trình nghiên cứu quốc tế vừa cho thấy dược phẩm telbivudine có khả năng tiêu diệt loại virus phá hủy gan nhanh hơn và hiệu quả hơn so với các loại dược phẩm khác đang sử dụng. Điều này đặc biệt có ý nghĩa với người dân châu Á, nơi sinh sống của 80% bệnh nhân viêm gan B trên thế giới.
  • UNICEF viện trợ Việt Nam 1,3 triệu liều vắc-xin viêm gan B UNICEF viện trợ Việt Nam 1,3 triệu liều vắc-xin viêm gan B
    Ngày 11/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang cho hay, để khắc phục tình trạng thiếu hụt vắc-xin viêm gan B ở Việt Nam Unicef đã quyết định viện trợ cho Việt Nam khoảng 1,3 triệu liều vắc-xin viêm gan B. Thông qua một hãng dược phẩm của Thụy Sĩ số vắc-xin này đang trên đường về Việt Nam.
  • Một số hiểu biết về các thể viêm gan do virus Một số hiểu biết về các thể viêm gan do virus
    Hầu hết các trường hợp viêm gan cấp tính là do nhiễm virus và thể hiện các dấu hiệu và triệu chứng sau: Mệt mỏi, khó chịu, đau các khớp, đau bụng, nôn 2-3 lần mỗi ngày trong 5 ngày đầu, ăn không thấy ngon, nước tiểu đục, sốt, gan to và
  • Vắc-xin ngừa viêm gan siêu vi E có hiệu quả cao Vắc-xin ngừa viêm gan siêu vi E có hiệu quả cao
    Một loại vắc-xin mới có thể giúp ngừa một cách an toàn viêm gan siêu vi E (VGSV E), vốn là loại siêu vi thường gặp ở các nước đang phát triển. Trong một cuộc nghiên cứu trên 2.000 người lớn khỏe mạnh ở Nepal, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng vắ