viêm nhiễm

  • Bệnh viêm phổi là gì? Bệnh viêm phổi là gì?
    Viêm phổi là hiện tượng viêm nhiễm của nhu mô phổi bao gồm viêm phế nang, túi phế nang, ống phế nang, tổ chức liên kết khe kẽ và viêm tiểu phế quản tận cùng.
  • Cách dự báo sinh non Cách dự báo sinh non
    Sinh non giờ đây không còn là chuyện "đánh úp" đối với thai phụ. Các nhà khoa học vừa tìm được cách dự báo trước hiện tượng này, dựa vào chỉ số CRP - một chất chỉ thị tình trạng viêm nhiễm nhẹ triền miên.
  • Viêm kết mạc ở trẻ sơ sinh Viêm kết mạc ở trẻ sơ sinh
    Chứng viêm nhiễm này thường xảy ra khi trẻ mới sinh được vài ngày, tỷ lệ mắc khá cao. Đây là một bệnh nặng có khả năng gây mù lòa, cần phát hiện sớm để điều trị tích cực bằng kháng sinh.
  • Béo bụng, nguy cơ bệnh tim mạch và đái tháo đường Béo bụng, nguy cơ bệnh tim mạch và đái tháo đường
    Cùng với yếu tố di truyền, ít hoạt động thể lực, lão hóa, tình trạng tiền viêm nhiễm và thay đổi hormon thì béo bụng là nguyên nhân chính dẫn đến hội chứng chuyển hóa, gây nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và tim mạch.
  • Bệnh lậu làm gia tăng nguy cơ ung thư Bệnh lậu làm gia tăng nguy cơ ung thư
    Những người đàn ông đã từng bị bệnh lậu sẽ có nguy cơ bị ung thư bàng quang tăng gấp 2 lần những người bình thường. Nghiên cứu này vừa được đăng trên tạp chí Ung thư Anh (British Journal of Cancer), các nhà khoa học cho biết viêm nhiễm do bệnh lậu có thể là nguy
  • Người đa nghi dễ bị bệnh tim Người đa nghi dễ bị bệnh tim
    Một nghiên cứu trên 6.814 người tại Mỹ đã tìm thấy sự hoài nghi đố kỵ dễ làm con người bị kích động và gia tăng nguy cơ bị đau tim. Những đợt căng thẳng và lo âu triền miên cũng làm trầm trọng sự viêm nhiễm trong máu.
  • Vi khuẩn có lợi bảo vệ chúng ta như thế nào? Vi khuẩn có lợi bảo vệ chúng ta như thế nào?
    Vi khuẩn có lợi trong ruột chúng ta mang lại rất nhiều lợi ích. Chúng vừa giảm thiểu số lượng sinh vật có hại lại vừa giải phóng ra những phân tử làm giảm viêm nhiễm, phòng ngừa bệnh viêm ruột kết.
  • Rau thơm và gia vị - vị thuốc thiên nhiên không gây hậu quả phụ Rau thơm và gia vị - vị thuốc thiên nhiên không gây hậu quả phụ
    Rau thơm và gia vị có rất nhiều chất chống ôxi hóa. Một nghiên cứu mới của Đại học Georgia cho thấy chúng cũng có công dụng ngăn chặn mô bị hủy hoại cũng như chứng viêm nhiễm do tỉ lệ đường trong máu cao gây ra.
  • Xuất hiện bệnh miễn dịch mới Xuất hiện bệnh miễn dịch mới
    Một nghiên cứu mới xuất bản trên tờ Science đã miêu tả 9 ca trẻ em bị nhiễm khuẩn thông thường do xuất hiện sự thiếu hụt trong gien MyD88- loại gien quan trọng đối với việc bảo vệ trẻ khỏi viêm nhiễm lúc mới sinh.
  • Vi khuẩn gây độc vượt qua hệ thống phòng thủ cơ thể như thế nào? Vi khuẩn gây độc vượt qua hệ thống phòng thủ cơ thể như thế nào?
    Thuốc kháng sinh từ lâu đã được sử dụng rộng rãi trong đặc trị các bệnh viêm, nhiễm khuẩn đường hô hấp, tiêu hóa, gan, thận,…Tuy nhiên, càng ngày các biến chủng vi khuẩn càng trở nên tinh vi, khó lường...