vi rút

  • Vi-rút cúm ở chó Vi-rút cúm ở chó
    Một loại virút cúm mới xuất hiện ở loài chó (từng khiến một số con chó săn bị chết), đã được xác định là biến thể của vi-rút cúm ở ngựa và có thể đe dọa những con vật cảnh như chó hay mèo, song không t&a
  • Lợi dụng trẻ em để lây nhiễm vi rút Lợi dụng trẻ em để lây nhiễm vi rút
    Trẻ em đang là đích ngắm của các tay viết chương trình vi rút máy tính và đây là cách rất dễ dàng cấy vi rút vào máy của các bậc phụ huynh.
  • Tamiflu khiến vi-rút H5N1 biến đổi? Tamiflu khiến vi-rút H5N1 biến đổi?
    Bộ Y tế Thái Lan vừa cho biết vi-rút cúm gia cầm đã thay đổi phức tạp hơn trước đây, làm con người khó phát hiện hơn. Các xét nghiệm ban đầu 2 ca nhiễm cúm gia cầm ở người gần đây tại nước này đã cho kết quả âm t&i
  • Vật liệu mới "bắt" vi-rút cúm Vật liệu mới "bắt" vi-rút cúm
    Một nhóm nhà khoa học đã tạo ra loại vật liệu mới làm khẩu trang, bộ lọc điều hòa không khí và các thiết bị làm sạch không khí để "bắt" các vi-rút gây cúm, ngăn không cho chúng xâm nhập vào mắt, mũi, miệng gây nhiễm trùng cho con người.
  • Khám phá mới: Béo phì do... vi-rút! Khám phá mới: Béo phì do... vi-rút!
    Béo phì thường được quy kết do dinh dưỡng, ít vận động. Thế nhưng mới đây, một nhà khoa học Mỹ đã tìm ra nguyên nhân gây béo phì còn có thể do... vi-rút!
  • H7N3: Týp vi-rút phổ biến ở các loài chim H7N3: Týp vi-rút phổ biến ở các loài chim
    H7N3 là loại vi-rút gây cúm A rất thông dụng ở các loài chim, theo công bố hồi gần gần đây của một nhóm nhà khoa học Mỹ - Canada.
  • Chế tạo pin làm từ vi-rút sinh học Chế tạo pin làm từ vi-rút sinh học
    Các nhà khoa học Mỹ cho biết họ vừa chế tạo thành công loại pin làm từ vi-rút sinh học không khác các loại pin sạc điện hiện có trên thị trường.
  • Trung Quốc: 120 triệu người nhiễm vi rút viêm gan B Trung Quốc: 120 triệu người nhiễm vi rút viêm gan B
    Hiện nay, tỷ lệ mắc bệnh viêm gan gia tăng ở những người giàu ở Trung Quốc. Gần 1/10 người Trung Quốc nhiễm vi rút viêm gan B. Ước tính ở Trung Quốc có khoảng 120 triệu người nhiễm vi rút viêm gan B, chiếm hơn nửa tổng số người nhiễm vi rút này trên khắp thế giới.
  • Vi-rút H5N1 sống được trong máu người Vi-rút H5N1 sống được trong máu người
    Các nhà khoa học Thái Lan lần đầu tiên phát hiện một lượng lớn vi-rút H5N1 có trong máu một bệnh nhân đã chết hồi tháng 12 năm ngoái. Điều này khiến giới khoa học vô cùng ngạc nhiên vì từ trước đến nay máu luôn khai tử vi-r&uacu
  • Khám phá ra vi rút gây bệnh cúm Khám phá ra vi rút gây bệnh cúm
    Khi Bắc Bán cầu chuẩn bị đối mặt với một mùa cúm khác, các nhà nghiên cứu thuộc Phòng thí nghiệm từ trường cao cấp Quốc gia tại trường Đại học quốc gia Florida đang đưa ra những bước tiến về việc hiểu rõ hơn cơ chế của vi rút gây ra căn bệnh này - một vi r&