vi rút

  • Việt Nam: Ba người sốt nghi nhiễm MERS Việt Nam: Ba người sốt nghi nhiễm MERS
    Hai người ở miền Bắc bị sốt sau khi trở về từ Trung Quốc và Hàn Quốc, một người phía Nam đi du lịch Dubai về. Kết quả xét nghiệm sau 4 giờ đồng hồ dù âm tính với MERS, bệnh nhân vẫn tiếp tục được theo dõi.
  • Chữa ung thư da bằng vi rút biến đổi gien Chữa ung thư da bằng vi rút biến đổi gien
    Một nghiên cứu vừa công bố của các nhà khoa học Anh cho rằng vi rút gây bệnh mụn rộp sau khi biến đổi gien có khả năng chữa bệnh ung thư da. Liệu pháp này giúp tăng tuổi thọ bệnh nhân và ít gây tác dụng phụ.
  • Hàn Quốc tất bật đối phó dịch MERS Hàn Quốc tất bật đối phó dịch MERS
    Yonhap ngày 31.5 dẫn lời Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Moon Hyung-pyo thông báo kế hoạch cách ly trong 14 ngày đối với những người có nguy cơ mắc bệnh cao sau khi tiếp xúc bệnh nhân nhiễm vi rút gây hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS).
  • Phát hiện virus Ebola trong 30 phút Phát hiện virus Ebola trong 30 phút
    Ngày 2/9, các nhà nghiên cứu của Đại học Nagasaki (Nhật Bản) đã công bố một phương pháp xét nghiệm giúp phát hiện virus Ebola chỉ trong 30 phút, theo AFP.
  • 70% người chết vì dịch Ebola ở Tây Phi 70% người chết vì dịch Ebola ở Tây Phi
    Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 14/10, tỷ lệ bệnh nhân tử vong do nhiễm virus Ebola ở khu vực Tây Phi lên đến 70%.
  • Điều chế thành công kháng thể chống virus MERS từ trứng đà điểu Điều chế thành công kháng thể chống virus MERS từ trứng đà điểu
    Trong bối cảnh Hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) do coronavirus gây ra đang hoành hành tại Hàn Quốc, nhóm các nhà khoa học do giáo sư Yasuhiro Tsukamoto, chuyên gia đầu ngành về dịch tễ học động vật thuộc Viện Cao hoc Đại học Kyoto đã nghiên cứu và điều chế thành công với số lượng lớn kháng thể có khả năng ức chế mạnh đối với loại virus nguy hiểm này từ trứng đà điểu.
  • Dịch MERS-CoV lây lan nhanh hơn SARS Dịch MERS-CoV lây lan nhanh hơn SARS
    "Việc lây lan dịch hô hấp cấp MERS-CoV tương tự như SARS năm 2003 tuy nhiên tốc độ lây lan nhanh hơn so với dịch SARS", Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thông tin.
  • Vắc-xin và nỗi sợ Vắc-xin và nỗi sợ
    Vắc-xin khiến chúng ta sợ hãi. Chúng đã luôn và có lẽ sẽ mãi khiến chúng ta sợ hãi. Chúng ta cảm giác như bị tiêm một lọ chứa thứ gì đó vào cơ thể mình, mà thực chất là những vi rút đã chết hoặc bị
  • Bệnh nhân Ebola trốn viện lang thang kiếm thức ăn Bệnh nhân Ebola trốn viện lang thang kiếm thức ăn
    Tờ The Independent (Anh) mới đây công bố đoạn video cho thấy cảnh một bệnh nhân Ebola tại Liberia đã trốn thoát khỏi bệnh viện và chạy lung tung ngoài chợ để tìm kiếm thức ăn.
  • Mèo nhiễm vi rút H5N1? Mèo nhiễm vi rút H5N1?
    Một con mèo chết ở Đức vừa cho kết quả thử nghiệm dương tính vi rút H5N1. Viện Nghiên cứu Sức khoẻ Động vật Liên bang Đức sẽ tiến hành thêm các xét nghiệm để xem xem dòng vi rút H5N1 ở mèo có phải là dòng vi rút H5N1 có thể gây tử vo