virus Pi-BatCoV HKU5

  • Phòng và điều trị viêm não Nhật Bản Phòng và điều trị viêm não Nhật Bản
    Viêm não Nhật Bản là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do một loại virus có ái tính với nhu mô não gây ra. Căn bệnh này thường để lại di chứng trầm trọng và tỉ lệ tử vong cao.
  • 6 ý tưởng khoa học kinh dị nhất 6 ý tưởng khoa học kinh dị nhất
    Những virus chết người sống lại. Những con cáo ăn thịt người. Các binh lính không bao giờ ngủ. Đó không phải là phim kinh dị mà là ý tưởng táo bạo của các nhà khoa học thời nay. Tạp chí Popular Science đã liệt kê ra 6 ý tưởng khoa học đáng sợ nhất.
  • Mẹo hay tránh ốm khi trời mưa phùn, ẩm thấp Mẹo hay tránh ốm khi trời mưa phùn, ẩm thấp
    Mưa phùn, độ ẩm trong không khí cao thuận lợi cho sự phát triển của virus gây bệnh nhất là các bệnh về đường hô hấp. Những mẹo vặt dưới đây sẽ giúp các bạn, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ giảm thiểu ốm đau, mệt mỏi khi trời nồm ẩm.
  • Phát hiện và phòng chống ung thư cổ tử cung Phát hiện và phòng chống ung thư cổ tử cung
    Ung thư cổ tử cung là bệnh phổ biến thứ hai ở phụ nữ trên thế giới, hàng năm có khoảng gần 500.000 phụ nữ mắc ung thư cổ tử cung trong đó hơn một nửa bị tử vong.
  • Tạo ra tế bào có thể tiêu diệt virút HIV Tạo ra tế bào có thể tiêu diệt virút HIV
    Tiến sĩ Scott G. Kitchen và cộng sự thuộc trường Y David Geffen - đại học California đã lần đầu tiên tạo ra các tế bào miễn dịch từ tế bào gốc ở người. Những tế bào miễn dịch được tạo ra có khả năng truy tìm và tiêu diệt hiệu quả virút HIV trong những mô người được cấy trên động vật.
  • Thỏ “yêu quái” mọc sừng khắp đầu Thỏ “yêu quái” mọc sừng khắp đầu
    Chỉ trong 5 ngày đăng tải trên Facebook, đoạn phim về chú thỏ “quái vật” Frankenstein đã thu hút hơn 1.900 bình luận và hơn 200.000 lượt thích của cư dân mạng.
  • Những tác động khiến động vật "phát điên" và có thể giết người Những tác động khiến động vật "phát điên" và có thể giết người
    Gần đây, dư luận đang xôn xao xung quanh vụ việc một chú voi tại khu du lịch Đại Nam quật chết người nuôi thú đã huấn luyện mình nhiều năm. Cho tới nay, nguyên nhân của vụ việc vẫn đang được điều tra, phân tích.
  • Trung Quốc đang nhanh chóng hóa thành sa mạc Trung Quốc đang nhanh chóng hóa thành sa mạc
    Sa mạc hóa đang nuốt chửng hàng nghìn km2 đất sản xuất nông nghiệp của Trung Quốc mỗi năm, trở thành thách thức lớn chưa từng có ở quốc gia này.