virus h1n1

  • Sắp có thuốc kháng virus H1N1 'made in Việt Nam' Sắp có thuốc kháng virus H1N1 'made in Việt Nam'
    Dự kiến đầu năm tới, thuốc kháng virus H1N1, H5N1, SARS do Việt Nam sản xuất sẽ có mặt trên thị trường, giá thấp hơn Tamiflu 4 - 5 lần.
  • Nghiên cứu xác nạn nhân virus H1N1 Nghiên cứu xác nạn nhân virus H1N1
    Các nhà khoa học thuộc Bệnh viện hoàng gia London (Anh) sẽ khai quật và nghiên cứu xác ngài Mark Sykes - nhà ngoại giao người Anh, qua đời năm 1919 - nhằm tìm ra phương pháp ngăn chặn nguy cơ đại dịch cúm gia cầm toàn cầu.
  • Tái tạo virus H1N1 để tìm hiểu H5N1 Tái tạo virus H1N1 để tìm hiểu H5N1
    Các nhà khoa học tại Đại học Washington (Mỹ) vừa tái tạo dòng virus cúm H1N1 (còn gọi là cúm Tây Ban Nha) nhằm nghiên cứu cơ chế lây nhiễm của loại virus này.
  • Ưu tiên thuốc chống virus H1N1 cho người trẻ? Ưu tiên thuốc chống virus H1N1 cho người trẻ?
    Theo báo cáo của nhóm nghiên cứu người Italia, cung cấp thuốc chống virus cho người già để bảo vệ họ khỏi việc lây nhiễm sẽ không cứu được nhiều người, nhưng nỗ lực điều trị cho người trẻ tuổi hơn lại là việc nên làm.
  • Giải mã bí mật virus cúm gây đại dịch 1918 Giải mã bí mật virus cúm gây đại dịch 1918
    Một nhóm gene giúp virus H1N1 xâm nhập vào phổi và gây viêm là cách mà chúng lấy mạng hàng chục triệu người trong đại dịch cách đây 90 năm.
  • Một nửa dân số Mỹ cần chủng ngừa cúm A/H1N1 Một nửa dân số Mỹ cần chủng ngừa cúm A/H1N1
    Các nhà chức trách Mỹ cho biết, khoảng một nửa dân số Mỹ cần được tiêm vaccine chống virus H1N1 với ưu tiên trước nhất dành cho phụ nữ mang thai và các nhân viên y tế.
  • Phác đồ điều trị mới có thể để lọt bệnh nhân H1N1 Phác đồ điều trị mới có thể để lọt bệnh nhân H1N1
    Nếu điều trị 3 ngày, hết sốt mà đã cho bệnh nhân ra viện thì sợ rằng vẫn có khả năng lây bệnh. Thực tế cho thấy sau 5 ngày điều trị có gần 50% ca vẫn còn virus H1N1...
  • Áo chống cúm H1N1 Áo chống cúm H1N1
    Một công ty tại Nhật Bản vừa tung ra một loại áo khoác với lời giới thiệu nó có thể tiêu diệt virus H1N1, không cho chúng xâm nhập cơ thể người mặc.
  • Phát hiện virus cúm H1N1 trên động vật Phát hiện virus cúm H1N1 trên động vật
    Các chuyên gia khoa học ở Trường Đại học California, Los Angeles – UCLA và các cộng sự của mình đã phát hiện ra bằng chứng đầu tiên của virus H1N1 trên động vật ở Châu Phi.