voi rừng

  • Voi rừng Việt Nam có nguy cơ tuyệt chủng Voi rừng Việt Nam có nguy cơ tuyệt chủng
    Voi rừng nước ta chủ yếu tập trung ở phía Nam Trường Sơn, tỉnh Đăk Lăk, song đến nay chúng đang dần vắng bóng. Năm 1975, Đăk Lăk có khoảng 400 con voi rừng và voi nhà, thì năm 1990, con số này là 200 và đến cuối năm nay chỉ còn trên dưới 60.
  • Hy hữu khoảnh khắc voi rừng chặn xe ô tô để… gãi ngứa Hy hữu khoảnh khắc voi rừng chặn xe ô tô để… gãi ngứa
    Một con voi Ấn Độ đã chặn chiếc xe ô tô đang di chuyển ở gần đó và biến chiếc xe này thành công cụ để gãi ngứa.
  • Mùa xuân có thể đến sớm hơn với rừng Bắc Mỹ làm tăng hấp thụ khí CO2 Mùa xuân có thể đến sớm hơn với rừng Bắc Mỹ làm tăng hấp thụ khí CO2
    Trong thế kỷ tới cây xanh trong lục địa của Hoa Kỳ có thể có những lá mùa xuân mới sớm hơn lên tới 17 ngày so với trước khi nhiệt độ toàn cầu bắt đầu tăng, theo một nghiên cứu mới được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Prince-ton cho biết.
  • Khám phá hồ nước hình trái tim lãng mạn nhất Nhật Bản Khám phá hồ nước hình trái tim lãng mạn nhất Nhật Bản
    Hồ Toyoni ở Meguro, Hokkaido, Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới bởi có hình trái tim vô cùng ấn tượng. Quang cảnh nơi này rất lãng mạn với rừng lá đổi màu theo mùa.
  • Nuôi hàu xử lý môi trường Nuôi hàu xử lý môi trường
    Tại Philippines, trong chương trình Nuôi trồng thủy sản thân thiện với rừng đước (Mangrove friendly aquaculture program) người ta nuôi loài thân mềm hai vỏ Sonneratia sp. để giảm hiệu ứng có hại từ môi trường nuôi tôm. Các nhà nghiên cứu Brazil đã
  • Đuổi voi bằng... ớt! Đuổi voi bằng... ớt!
    Các chuyên gia về động vật hoang dã ở đông bắc Ấn Độ đã thử nghiệm thành công "vũ khí" mới để xua đuổi voi rừng, không cho chúng tàn phá nương rẫy, nhà cửa và gây tổn thất cho con người ở những khu vực định cư.
  • Voi biến thành "sát nhân" khi bị di cư Voi biến thành "sát nhân" khi bị di cư
    Các nhà sinh học đã chỉ ra rằng nếu di chuyển một bầy voi rừng từ một địa điểm mà chúng quen thuộc đến một địa điểm mới dù cùng nằm trong một khu rừng quốc gia cũng khiến chúng thay đổi tính nết, trở nên hung dữ, phá phách nhằm vào đối tượng là con người.
  • 10 điều ấn tượng nhất tại Pháp 10 điều ấn tượng nhất tại Pháp
    Nước Pháp gây ấn tượng trên thế giới bởi nhiều thứ: những thành phố đẹp mơ mộng, bờ biển tràn ánh nắng, núi tuyết trắng xóa và những thung lũng với rừng cây rậm rạp, thậm chí là nạn kẹt xe.