xác ướp Ai Cập la hét

  • Những xác ướp bí ẩn ở Việt Nam Những xác ướp bí ẩn ở Việt Nam
    Đằng sau những giấc ngủ hàng nghìn năm của các xác ướp là những bí ẩn lớn mà con người chưa thể khám phá hết. Tại Việt Nam, có nhiều ngôi mộ cổ đã được phát hiện, hé lộ những bí quyết ướp xác độc đáo từ thời xa xưa.
  • Huyền thoại và hiện thực về người cá Huyền thoại và hiện thực về người cá
    Những lời đồn đại và cả bằng chứng về sự tồn tại của các nàng tiên cá làm cho “người cá” trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của đại dương. Thậm chí, cái tên “người cá” còn được đặt cho một căn bệnh nan y.
  • Ướp xác với niềm tin luân hồi Ướp xác với niềm tin luân hồi
    Tìm được chính xác phương pháp liên quan đến việc ướp xác và bảo quản các cơ thể người chết sống động giống như họ đang sống hiện vẫn là một bí ẩn. Vậy người Ai cập cổ đại dày công ướp xác để làm gì?
  • Những phát hiện thú vị về thế giới Ai Cập cổ đại Những phát hiện thú vị về thế giới Ai Cập cổ đại
    Năm 2005, trong khi khai quật một ngôi mộ gần thành phố Thebes, Hy Lạp, các nhà khoa học tìm thấy một ngón chân giả rất to gắn vào chân một xác ướp. Cho đến nay nó vẫn được coi là bộ phận cơ thể giả đầu tiên trên thế giới.
  • Khám phá mới về sắc đẹp của nữ hoàng Ai Cập Nefertiti Khám phá mới về sắc đẹp của nữ hoàng Ai Cập Nefertiti
    Các nhà nghiên cứu gần đây nhất đã tuyên bố, vị Nữ hoàng Ai Cập cổ đại, người từng được ví von bởi nét đẹp vĩnh cửu trong hàng ngàn năm qua thực sự không phải là người phụ nữ đẹp nhất thế giới.
  • Chụp cắt lớp xác ướp pharaoh Ai Cập 3.000 tuổi, phát hiện bí mật choáng váng Chụp cắt lớp xác ướp pharaoh Ai Cập 3.000 tuổi, phát hiện bí mật choáng váng
    Các nhà khảo cổ đều cho rằng vị pharaoh trị vì cách đây 3.000 năm chết bởi nguyên nhân tự nhiên nhưng tất cả đã lầm.
  • Đồng tính luyến ái thời Ai Cập cổ đại Đồng tính luyến ái thời Ai Cập cổ đại
    Thực tế, đồng tính luyến ái không hề xa lạ trong các nền văn minh đầu tiên được biết đến bởi nhân loại như Ai Cập cổ, quan trọng hơn điều này không được coi là lệch lạc.
  • Bí mật thân phận thật của nàng Mona Lisa Bí mật thân phận thật của nàng Mona Lisa
    Bí mật về thân phận nàng Mona Lisa luôn là điều gây tò mò. Trước khi những bí mật về nàng Mona Lisa được hé mở, đã có nhiều giả thiết về thân phận thật của nàng, thậm chí có người cho rằng nàng là người tình bí mật của danh họa Leonardo da Vinci.
  • “Dịch chuyển tức thời”: Một trường hợp kỳ lạ “Dịch chuyển tức thời”: Một trường hợp kỳ lạ
    Theo tưởng tượng, “dịch chuyển tức thời” (teleport) hay còn gọi là “biến - hiện” xảy ra khi một người bước vào máy quét khổng lồ và chỉ vài giây sau sẽ xuất hiện ở một nơi khác, với tâm trí, cơ thể và linh hồn vẫn là một thể thống nhất.
  • Mẹo chữa đau răng cực hiệu quả Mẹo chữa đau răng cực hiệu quả
    Mẹo chữa đau răng sẽ giúp bạn làm dịu cơn đau nhức răng một cách nhanh chóng khi bạn chưa có thời gian đi khám bác sĩ nha khoa. Đây đều là những nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp mà nếu biết sử dụng chúng có thể chữa trị tạm thời cảm giác đau nhức răng giúp bạn.