Hé lộ chuyện "yêu" của người Ai Cập cổ đại

  •   4,26
  • 32.770

Các nhà khoa học Úc đã phát hiện bức tranh miêu tả chuyện "yêu" của người Ai Cập cổ xưa.

>>> Bí ẩn của các biểu tượng Ai Cập cổ đại

Các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Macquarie (Úc) đã phát hiện ra bức tranh miêu tả chuyện "yêu" một nữ tu và ca sĩ trên tường ngôi mộ trong kim tự tháp cổ ở Ai Cập.

Tìm hiểu ra, các nhà khoa học biết được, cô nữ tu tên Meretites và chàng ca sĩ tên Kahai là người biểu diễn tại cung điện của các Pharaoh. Họ sống trong thời đại cách đây 4.400 năm và có tình cảm với nhau. Bức tranh này đã miêu tả hình hai người "mặt đối mặt" nhìn nhau trìu mến, Meretites đặt bàn tay lên vai phải của Kahai.

Hé lộ chuyện "yêu" của người Ai Cập cổ đại

Nhà nghiên cứu Miral Lashien tại ĐH Macquarie cho biết: "Màn thể hiện tình cảm như vậy được cho là hơi lạ tuy nhiên, nó cho thấy một sự gần gũi đặc biệt của người xưa".

Không chỉ vậy, nhiều nhà học giả tin rằng: "hình ảnh này còn thể hiện một sự bình đẳng giới, người phụ nữ được khắc, vẽ với kích thước tương đương với chồng, hay anh em của họ".

Hé lộ chuyện "yêu" của người Ai Cập cổ đại

Trong bối cảnh bức vẽ, Kahai mang bộ tóc giả, mặc chiếc váy cùng dải áo vắt bên vai - ông nắm giữ một vương trượng, thể hiện quyền lực và trách nhiệm của mình trong vị trí đạo diễn. Còn Meretites mang bộ tóc giả dài cùng vòng cổ và cổ áo rộng, chiếc đầm ôm sát cơ thể với dải vải dài vắt lên vai, để lộ một bên ngực. Họ nhìn nhau âu yếm.

Ngôi mộ này được các nhà khoa học phát hiện vào năm 1966, nó được xây dựng trong hoặc ngay sau khi vua Niuserre (2420 - 2389 TCN) cai trị. Hiện, các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục tiến hành nhiều nghiên cứu, qua đó hiểu hơn cuộc sống tình cảm muôn màu của những người Ai Cập cổ đại xưa.

Theo Trí Thức Trẻ
  • 4,26
  • 32.770