y học cuộc sống

  • 5 cách cải thiện trí nhớ 5 cách cải thiện trí nhớ
    Theo kết quả nghiên cứu của nhiều nhà khoa học, 5 cách dưới đây giúp não hoạt động tốt, áp dụng được cho cả người trẻ và người già.
  • Chụp Cộng  hưởng từ sớm sẽ giúp cứu sống bệnh nhân đột quỵ Chụp Cộng hưởng từ sớm sẽ giúp cứu sống bệnh nhân đột quỵ
    Chụp ảnh cộng hưởng từ sẽ nhanh chóng giúp ích cho các bệnh nhân điều trị các chứng đột quỵ do thiếu máu não cục bộ, mà nguyên nhân có thể là do xuất hiện cục máu đông ngay ở động mạch não.
  • Ốm nghén bảo vệ thai nhi Ốm nghén bảo vệ thai nhi
    Ốm nghén là một trong số các hiện tượng thường thấy trong thời kỳ thai nghén. Rất nhiều các bà mẹ tương lai băn khoăn trước biểu hiện dường như không cần thiết này. Tuy nhiên, sự khổ sở này có một ý nghĩa nhất định. Hai nhà sinh vật học tiến hóa cho biết ốm nghén
  • Sống lâu nhờ chế độ ăn "Okinawa" Sống lâu nhờ chế độ ăn "Okinawa"
    Một cuốn sách vừa đúc kết cách ăn uống kiểu Okinawa (tên hòn đảo nổi tiếng ở Nhật với tỷ lệ 33 người trên 100 tuổi/100 cư dân). Theo đó, những bữa ăn chưa no với rau, ngũ cốc, cá, sò, thịt không da và trà sẽ giúp bạn "trường sinh bất lão".
  • Thuốc ngừa thai hàng tháng cho nam giới? Thuốc ngừa thai hàng tháng cho nam giới?
    Thuốc tiêm Testosterone có khả năng loại trừ bao cao su ra khỏi việc kế hoạch hoá gia đình.
  • Bọ độc cắn chết người chính là ve chó Bọ độc cắn chết người chính là ve chó
    Các chuyên gia y tế Trung Quốc đã tách thành công virus gây chết người ở một loài bọ xuất hiện và hoành hành tại huyện Thương Thành tỉnh Hà Nam, Trung Quốc gây hoang mang dư luận những ngày qua.
  • Vi khuẩn Helicobacter pylori có thể là thủ phạm gây ra căn bệnh Parkinson Vi khuẩn Helicobacter pylori có thể là thủ phạm gây ra căn bệnh Parkinson
    Các tế bào não có thể là nạn nhân của vi khuẩn Helicobacter pylori, loại vi khuẩn vốn được xác định là thủ phạm gây ra chứng bệnh loét và ung thư dạ dày ở người.
  • Trẻ có nhiều đồ chơi sẽ khỏe mạnh hơn Trẻ có nhiều đồ chơi sẽ khỏe mạnh hơn
    Thời gian chơi các trò chơi có liên quan đến hoạt động thể lực tăng lên cùng với số lượng đồ chơi mà trẻ có để lựa chọn, theo kết quả của nghiên cứu mới cho thấy: Trẻ em sở hữu càng nhiều đồ chơi thì sẽ có mức độ hoạt động thể lực nhiều hơn, theo các nhà nghiên cứu.
  • 14 tuổi, cao 2,06 mét 14 tuổi, cao 2,06 mét
    Với chiều cao 2,06m, Elisany Silva (14 tuổi) sống ở bang Para thuộc khu vực rừng Amazon, Brazil là một trong những thanh niên cao nhất thế giới.
  • Lợi ích chữa bệnh của tảo biển Lợi ích chữa bệnh của tảo biển
    Có lẽ bạn đã nhận ra tầm quan trọng việc ăn các loại thức ăn được chế biến từ rau củ quả nhưng có hẳn một nhóm các thức ăn xanh sẽ là thiếu sót lớn nếu bị bỏ qua đó là thức ăn có nguồn gốc từ tảo biển.