Samsung ra mắt chip nhớ NAND Flash 8GB

  •  
  • 249

Samsung Electronics hôm qua (12/3) cho biết đã bắt đầu bán ra thị trường một loại chip nhớ NAND Flash mới dành riêng cho điện thoại di động.

Với dung lượng lưu trữ lên tới 8GB - tương đương với khả năng lưu trữ 2.000 bài hát mã hoá dạng MP3 - Samsung tuyên bố moviNAND là loại chip nhớ nhúng có dung lượng lớn nhất hiện nay.

Dự kiến moviNAND sẽ bắt đầu được đưa vào sản xuất đại trà vào cuối năm nay.

Nhà sản xuất cho biết moviNAND có thể được ứng dụng rộng rãi trong các dòng điện thoại di động hoặc thiết bị cầm tay. Nhờ kết hợp công nghệ lưu trữ flash, cấu trúc lệnh điều khiển firmware riêng biệt và thiết kế MMC, moviNAND giúp các nhà sản xuất thiết bị tiết kiệm được khá nhiều chi phí và thời gian trong việc tích hợp nó vào các sản phẩm vốn có.

Thiết kế MMC cũng giúp tăng tốc trao đổi xử lý dữ liệu. moviNAND có thể xử lý 52MB dữ liệu trong một giây - gấp hai lần tốc độ xử lý dòng chip nhớ NAND Flash 4GB hiện có của Samsung.

Samsung ước tính giá trị thị trường chip nhớ thế giới sẽ đạt khoảng 4 tỉ USD vào năm 2010. Chip nhớ NAND Flash là một loại thiết bị lưu trữ nhỏ gọn, tốc độ xử lý dữ liệu nhanh và tiết kiệm năng lượng. Loại chip nhớ này hiện được ứng dụng rất rộng rãi trong các thiết bị như thẻ nhớ, máy nghe nhạc MP3 ...

Hoàng Dũng

Theo PC World, VnMedia
  • 249