Sắp có đĩa CD... 1 TB

  •  
  • 231

Một hãng công nghệ lưu trữ của Israel vừa tuyên bố đã sẵn sàng để tung ra thị trường thế hệ đĩa quang mới nhất, với dung lượng lưu trữ lên tới 1TB cho mỗi chiếc đĩa. 

Theo phân tích của website TFOT, loại đĩa TeraDisc đã vượt qua được mọi giới hạn và hạn chế của các định dạng lưu trữ hiện hành.

Được chế tạo từ hợp chất giữa methacrylate với nhựa polyme, TeraDisc gần như trong suốt trước những bước sóng laser do đầu đọc đĩa phát ra.

Theo lời Tiến sĩ Beth Erez, Giám đốc marketing của hãng Mempile, đĩa TeraDisc có thể tạo ra 200 lớp lưu trữ ảo, mỗi lớp cách nhau khoảng 5 micron và lưu trữ được 5GB dữ liệu.

Nguồn: TFOTNhững sản phẩm mẫu hiện nay đã lưu được từ 600 - 800 GB dữ liệu, một con số cũng có thể coi là đáng mơ ước.

Tuy nhiên, Mempile tin rằng họ có thể cải tiến công nghệ lên dung lượng 1TB trong không lâu nữa.

"TeraDisc có độ bền lên tới 50 năm và chất lượng lưu trữ thông tin rất đáng tin cậy. Mô hình đĩa mẫu đầu tiên được chúng tôi phát triển xong cách đây 18 tháng và sẽ xuất xưởng trong vòng 1 năm nữa", bà Erez cho biết.

Trong giai đoạn đầu, TeraDisc vẫn sẽ sử dụng công nghệ laser đỏ, tuy nhiên, tham vọng của Mempile là chuyển sang tia laser xanh để tạo ra dung lượng "khủng long" là... 5TB cho mỗi chiếc đĩa CD.

"Một ổ cứng 5TB có thể khiến bạn tốn tới 3000 USD, trong khi một chiếc đĩa CD 600GB chỉ mất có 30-50 USD, mà chất lượng lưu trữ thì không chênh nhau là bao. Kinh tế bao giờ cũng là mấu chốt để được người dùng chấp nhận", bà Erez chia sẻ.

Trọng Cầm

Theo The Inquirer, VietNamNet
  • 231