Sáu sách khiêu dâm bị tiêu hủy hơn 200 năm được tìm thấy, sắp đấu giá

  •   3,52
  • 3.640

Những nội dung về tình dục trong cuốn sách khiến nhiều người không khỏi tò mò.

Mới đây, một thông tin gây bất ngờ cho độc giả thế giới là những cuốn tiểu thuyết khiêu dâm với hình minh họa nóng bỏng được thực hiện bởi nhà quý tộc người Pháp - Hầu tước de Sade (1740 - 1814) sắp được đem ra đấu giá. Điều đặc biệt là những cuốn sách trên từng nhận lệnh bị tiêu hủy vào thời điểm cách đây hơn 200 năm.

Cụ thể, sáu cuốn sách với những hình minh họa nóng bỏng đã được tìm thấy trong một ngôi nhà ở London (Anh). Lúc nhà đấu giá đang tiến hành một cuộc thống kê đánh giá giá trị các món đồ cổ trong nhà, họ đã phát hiện ra những cuốn sách này. Mặc dù trước đây, chủ nhà vốn tưởng những cuốn sách này chỉ là “nhố nhăng” và không có giá trị.

Sáu cuốn sách khiêu dâm có hình minh họa nóng bỏng của Hầu tước de Sade vừa được tìm thấy lại.
Sáu cuốn sách khiêu dâm có hình minh họa nóng bỏng của Hầu tước de Sade vừa được tìm thấy lại.

Theo đó, số sách này sẽ được đem bán đấu giá tại Anh trong tháng 10 này với giá trị ước tính vào khoảng 3.000 - 5.000 bảng/cuốn (tương đương 92-153 triệu đồng).

Được biết, trong giới quý tộc, Hầu tước de Sade có một phong cách khác thường, ông hay viết những truyện ngắn, tiểu thuyết khiêu dâm nóng bỏng, vượt ra ngoài những gì mà xã hội đương thời có thể chấp nhận.

Đồng thời, phong cách sống của Hầu tước de Sade cũng rất phóng túng. Thậm chí, tên của ông đã được dùng để đặt cho một số biệt ngữ sử dụng trong lĩnh vực nghiên cứu hành vi tình dục của loài người.

Bức phác họa chân dung của Hầu tước de Sade
Bức phác họa chân dung của Hầu tước de Sade (1740 - 1814).

Ông từng được cho là bị thần kinh hồi năm 1803. Do đó, những cuốn tiểu thuyết của Hầu tước de Sade bị nhà chức trách Pháp đương thời yêu cầu đem đi tiêu hủy vì không phù hợp với luân lý, đạo đức trong xã hội vào năm 1915.

Có thể thấy, đã hơn 200 năm trôi qua, thời gian đã thay đổi nhiều quan niệm xã hội, nhưng những nội dung được đề cập trong sách do Sade viết ra vẫn không khỏi khiến nhiều độc giả đương thời phải “nhướn mày”.

Cập nhật: 24/10/2018 Theo Tiền Phong
  • 3,52
  • 3.640