Sau sên, đến lượt nhện khổng lồ tấn công nước Anh

  •   32
  • 1.978

Các nhà khoa học cảnh báo, những con nhện lớn bất thường sẽ xuất hiện ở Vương quốc Anh trong mùa thu này do chúng phát triển thuận lợi trong mùa hè nóng nực.

>>> Sên khổng lồ ăn thịt xâm nhập nước Anh

Sau sên, đến lượt nhện khổng lồ tấn công nước Anh
Nhiều con nhện to sẽ xuất hiện ở Vương quốc Anh trong mùa thu tới. (Ảnh: Discovery)

Tờ The Sun của Anh dẫn lời các chuyên gia cho hay, thời tiết thuận lợi trong mùa hè khiến những con nhện lớn bất thường. Khi nhiệt độ giảm, chúng sẽ rời nơi ẩn nấp để lang thang tìm bạn đời, các chuyên gia tại Đại học Sydney, Australia cho biết.

Giáo sư Adam Hart của Đại học Gloucestershire cũng đồng tình với quan điểm trên. “Thời tiết năm nay dường như rất thuận lợi đối với sự phát triển của những con nhện. Dù cả nhện đực và nhện cái đều giăng tơ nhưng những con đực sẽ lang thang tìm bạn tình trong mùa thu. Chúng dễ lọt vào những ngôi nhà và làm con người khiếp sợ”.

Tuy nhiên, giáo sư Hart cho rằng kích thước bất thường của những con nhện mang lại lợi ích nhiều hơn tác hại. Cơ thể lớn đòi hỏi lượng thức ăn lớn hơn khiến nhện ra sức tiêu diệt những loại côn trùng gây hại. “Chúng tôi khuyến khích mọi người tôn trọng và tìm hiểu sâu hơn về những vị khách lông lá nhưng có ích chuẩn bị ồ ạt viếng thăm ngôi nhà nhỏ của họ”, giáo sư Hart cho biết.

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đặt lại.

Theo Zing
  • 32
  • 1.978