Sharp sắp tung ra thị trường máy hút bụi biết nói

  •  
  • 510

Tập đoàn điện tử Sharp Corp. của Nhật Bản ngày 8/5 cho biết họ sẽ tung ra thị trường Nhật Bản một mẫu máy hút bụi có khả năng nhận diện và đáp lại những mệnh lệnh cũng như câu hỏi bằng giọng nói một cách đơn giản vào đầu tháng Sáu tới.

Máy hút bụi Cocorobo
Máy hút bụi Cocorobo

Sharp cho biết mẫu máy hút bụi có tên là Cocorobo trên được trang bị một máy camera và có khả năng nhận dạng hơn 30 cụm từ, trong đó có từ “clean the room” (dọn phòng) và “how are you"? (bạn khỏe không?) và phản ứng khác nhau tùy thuộc vào các điều kiện như: nhiệt độ và lượng pin đã sạc.

Máy hút bụi trên có thể nói được tiếng Nhật tiêu chuẩn cũng như tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng địa phương Kansai ở miền Tây Nhật Bản. Các bức ảnh do camera gắn trên máy hút bụi chụp có thể xem được qua điện thoại thông minh thông qua một ứng dụng.

Mẫu máy hút bụi được trang bị các chức năng hội thoại và chụp ảnh trên sẽ được bán với giá khoảng 130.000 yen trong khi mẫu máy không có các chức năng này dự kiến được bán với giá khoảng 90.000 yen.

Ngoài ra, máy hút bụi này còn được trang bị công nghệ lọc không khí Plasmacluster của Sharp. Đây là công nghệ tạo ra các ion âm và dương có thể tiêu diệt vi khuẩn và virus gây bệnh.

Theo Vietnam+
  • 510