Bản sao kỹ thuật số của thiên tài Albert Einstein

  •  
  • 821

Nhà vật lý quá cố Albert Einstein dường như được hồi sinh với nền tảng kỹ thuật số tái hiện diện mạo và giọng nói của ông.

Einstein kỹ thuật số trang bị trí tuệ nhân tạo.
Einstein kỹ thuật số trang bị trí tuệ nhân tạo. (Ảnh: UneeQ).

Được phát triển hoàn thiện với ngữ điệu Đức, Einstein kỹ thuật số có thể nói chuyện bằng giọng nói nhẹ nhàng và thân thiện cùng khiếu hài hước giống hệt nhà vật lý Einstein ngoài đời thực. Người sử dụng có thể tham gia những câu đố hàng ngày và hỏi bản sao kỹ thuật số trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) những câu hỏi về khoa học, đời sống và công trình nghiên cứu.

Einstein nổi tiếng với những nghiên cứu vật lý, đặc biệt là thuyết tương đối làm thay đổi hiểu biết của nhân loại về không gian - thời gian, lực hấp dẫn và vũ trụ. Bản sao mang tên Digital Einstein do công ty UneeQ có trụ sở ở New Zealand và Mỹ tạo ra, giới thiệu nhân dịp 100 năm Einstein nhận giải Nobel Vật lý.

"Digital Einstein là cuộc cách mạng tiếp theo của tương tác giữa người và máy, đưa người kỹ thuật số vào những cuộc trò chuyện mang màu sắc cá nhân.Vượt xa giao dịch, khách hàng, bệnh nhân, học sinh và mọi đối tượng sử dụng khác sẽ trải nghiệm các tương tác ý nghĩa và giàu cảm xúc", Uneeq chia sẻ.

Digital Einstein có thể kiểm tra kiến thức cá nhân trong hàng loạt chủ đề thông qua trắc nghiệm hàng ngày, hoặc trò chuyện về cuộc đời và những nghiên cứu của Einstein. Khi được hỏi liệu du hành thời gian có thể khả thi trong tương lai hay không, Digital Einstein đáp "Về lý thuyết là có. Một ngày nào đó, chúng ta sẽ hiểu được cơ chế của du hành thời gian. Tuy nhiên, cỗ máy thời gian sẽ phải lớn cỡ Mặt Trời, vì vậy tôi cho rằng điều đó sẽ không xảy ra sớm".

Dù công nghệ chỉ mang tính giải trí, Uneeq cho biết bản sao kỹ thuật số cũng được thiết kế với gương mặt và tính cách thân thiện. Theo Danny Tomsett, giám đốc điều hành UneeQ, Digital Einstein có thể giao tiếp với mọi người theo cách tự nhiên nhất, sử dụng hội thoại, biểu cảm gương mặt và phản ứng cảm xúc trong các tương tác hàng ngày.

Cập nhật: 21/04/2021 Theo VnExpress
  • 821