Sina.com xây dựng dịch vụ nhạc số lớn nhất TQ

  •  
  • 325

Cổng web Trung Quốc Sina.com vừa tuyên bố hợp tác với 5 hãng ghi âm nước ngoài để thành lập một nền tảng nhạc số lớn nhất tại nước này.

Tờ tin tức chứng khoán Thượng Hải dẫn lời Sina.com cho biết nền tảng nhạc số trên sẽ cung cấp các dịch vụ bao gồm: nhạc trực tuyến, download nhạc, các dịch vụ giá trị gia tăng không dây.

CEO Sina.com Charles Chao

Sina.com ký thoả thuận với 5 đối tác: Sony BMG, Universal, Warner, EMI và Rock Records - hiện đang chiếm khoảng 80% thị trường ghi âm toàn cầu. Thoả thuận hợp tác giữa Sina.com và các hãng này còn bao gồm cả kế hoạch chia sẻ lợi nhuận từ quảng cáo, phí download nhạc và thu nhập từ các dịch vụ giá trị gia tăng không dây.

Thoả thuận giữa Sina.com và các đối tác được ký kết trong bối cảnh số người dùng di động vào Internet tại quốc gia đông dân nhất thế giới này đang tăng với tốc độ chóng mặt. Theo số liệu của chính phủ Trung Quốc, tính tới cuối năm 2006, số người dùng di động tại nước này đã vượt qua con số 460 triệu, và số người dùng Internet là hơn 130 triệu.

Dự đoán của công ty nghiên cứu iSupply hồi cuối năm ngoái cho biết thị trường nhạc số sẽ trở thành lĩnh vực kinh doanh "béo bở" cho cả ngành ghi âm và các đại gia Internet trong những năm tới. Thị trường nhạc số toàn cầu tới năm 2010 được dự đoán sẽ đạt 14,9 tỷ USD, gấp 6 lần so với năm 2006.

Theo AFP, VnMedia
  • 325