Sinh vật biển quy tụ tất cả những đặc điểm đáng sợ nhất mà bạn có thể nghĩ tới

Có hàng loạt những lý do để nói rằng, cá mút đá giống như một loài động vật không hề thuộc về hành tinh này!

Cá mút đá là một trong những loài động vật xấu nhất thế giới
Cá mút đá là một trong những loài động vật xấu nhất thế giới.

Trước hết, phải kể đến yếu tố ngoại hình: Cá mút đá là một trong những loài cá xấu nhất thế giới, khi mà trên cơ thể nó quy tụ các đặc điểm “khó ưa” và gớm ghiếc nhất: Thân nhớt và dài thuột như lươn, không có vây, mắt ti hí, chỉ có một lỗ mũi và đáng nói nhất là cái miệng đáng sợ, dễ khiến chúng ta liên tưởng đến những quái vật trong phim thần thoại. Sự dị biệt của cá mút đá còn nằm ở chỗ chúng gần như không hề tiến hóa trong suốt 300 triệu năm qua. Bên cạnh đó, đây là loài động vật duy nhất còn tồn tại có hộp sọ nhưng không có cột sống.

Trong tự nhiên, cá mút đá thường sinh sống ở độ sâu 1000-1500 mét dưới lòng biển. Chúng thường đào hang ở mặt bùn, mặt cát dưới đáy đại dương để trú ngụ. Dù sở hữu ngoại hình đáng sợ nhưng cá mút đá lại không nguy hiểm như chúng ta nghĩ. Được biết, thức ăn chủ yếu của loài cá này chỉ là động vật giáp xác nhỏ và cả xác chết của các sinh vật biển cỡ lớn.

Cùng tìm hiểu thêm về loài cá có ngoại hình đáng sợ này trong video dưới đây:

Cập nhật: 29/10/2019 Theo Dân Trí