Số phận hẩm hiu của những chú ngỗng đang bơi dưới nước thì bị bầy sư tử phục sẵn trên bờ

Sư tử vồ ngỗng Ai Cập bơi dưới nước
  •  
  • 267

Đàn sư tử nhỏ vây quanh đầm nước để theo dõi những con ngỗng Ai Cập, sau đó tìm cách tóm con mồi.

Bầy sư tử con vây lấy những con ngỗng đang bơi dưới nước.
Bầy sư tử con vây lấy những con ngỗng đang bơi dưới nước.

Nhân viên khu bảo tồn Jem Harris ghi hình đàn sư tử nhỏ tập săn mồi ven một đầm nước trong khu bảo tồn tư nhân Dulini thuộc công viên quốc gia Greater Kruger, Nam Phi, Latest Sightings hôm 31/1 đưa tin.

Sư tử không thích xuống nước dù biết bơi. Chúng khác với hổ, loài vật thích xuống nước khi muốn làm mát cơ thể, theo Animal Planet. Tuy nhiên, khi đứng trước một con sông, sư tử vẫn sẽ bơi qua nếu cần thiết. Trong video của Harris, chúng cũng không ngại làm bẩn chân để bắt được con mồi.

Ban đầu, đàn sư tử tỏ ra hiếu kỳ về ngỗng Ai Cập - những sinh vật kỳ lạ nổi trên mặt nước. Chúng chăm chú theo dõi chuyển động của bầy ngỗng. Khi nhận ra đây có thể là một bữa ăn nhẹ, chúng tìm cách vồ mồi. Tuy nhiên, bầy ngỗng nhanh nhẹn lặn xuống nước khi thấy những kẻ đi săn tiến đến.

Đàn sư tử ban đầu có vẻ e ngại về độ sâu của đầm nước. Nhưng cuối cùng, một con sư tử quyết định lao xuống bùn lầy. Nó dễ dàng tóm được ngỗng Ai Cập, ngoạm chặt con mồi và bước lên khỏi đầm nước.

Sư tử châu Phi (Panthera leo) là loài mèo duy nhất trên thế giới sống theo đàn. Sư tử đực bảo vệ lãnh thổ của cả đàn còn con cái là những thợ săn chính. Con mồi của chúng gồm linh dương, ngựa vằn, linh dương đầu bò và một số loài thú khác.

Ngỗng Ai Cập (Alopochen aegyptiaca) cũng là loài bản địa của châu Phi. Chúng chủ yếu ăn cỏ và hạt, con trưởng thành có sải cánh dài 1,1 - 1,3 m và nặng 1,5 - 2,25 kg. Loài vật này có bộ lông gồm nhiều màu như nâu, xám, trắng, đen, cam, xanh, chân màu hồng.

Cập nhật: 04/04/2022 Theo VnExpress
  • 267