"Sốc" phát hiện tôm tiên nữ, "phiêu" dật như thần tiên

  •  
  • 2.652

Vào ngày 2/7 vừa qua, một nhân viên thuộc Cục Xây dựng và Giao thông Đường sắt Trung Quốc vô tình phát hiện ra một sinh vật kỳ lạ, có đuôi màu đỏ trong một hồ nước bên đường lớn thuộc thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

"Sốc" phát hiện tôm tiên nữ, "phiêu" dật như thần tiên

"Sốc" phát hiện tôm tiên nữ, "phiêu" dật như thần tiên
Sinh vật lạ này có tên gọi là tôm tiên nữ hay tôm thần tiên.

Thông qua kiểm tra của trung tâm phát triển thủy sản Liên Vân Cảng, xác nhận, sinh vật lạ này thực ra là một loài giáp xác thủy sinh theo mùa, có cái tên vô cùng kêu, là tôm tiên nữ hay tôm thần tiên.

Theo tìm hiểu, tôm tiên nữ có tên khoa học là Anostraca, có nguồn gốc khoảng 200 triệu năm trước, cùng thời với khủng long, ở thời kỳ tiền sử.

Trứng của tôm tiên nữ có thể giữ được trong hàng chục ngàn năm, qua những mùa hè đổ lửa và mùa đông buốt lạnh kinh hoàng.

Nhờ có lớp cách nhiệt, vỏ trứng của tôm thần tiên cực khó bị phá hủy. Một quả trứng tôm thần tiên, nhỏ hơn một hạt cát, có thể đợi 10.000 năm cho đến khi gặp được môi trường thích hợp để nở. Đây cũng được coi là một phép màu trong thế giới tự nhiên.

Do có ngoại hình mỹ miều, màu sắc xanh đỏ diễm lệ, lại phiêu dật trong nước, hệt như tiên nữ đang bay lượn, nhảy múa, vì vậy mới có tên là tôm tiên nữ hay tôm thần tiên.

2 loài động vật thời cổ đại hiếm thấy vừa tái xuất

Cập nhật: 06/07/2019 Theo kienthuc
  • 2.652