"Sốc" với những chiếc bút làm từ thiên thạch hơn 4 tỷ năm tuổi, có giá cao ngất ngưởng

  •   33
  • 457

Bút được làm từ thiên thạch quý hiếm thường là những sản phẩm có giá trị cao và được sản xuất trong số lượng giới hạn. Những loại bút này thường được tạo ra từ các vật liệu quý hiếm như palladium, rhodium, hoặc vàng và thậm chí còn có thể chứa các mảnh thiên thạch như meteorit.

Từ lâu, thiên thạch đã được coi là những vật thể quý hiếm, có giá trị cao. Không chỉ bởi độ hiếm mà còn bởi giá trị lịch sử và khoa học của chúng. Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất đã bắt đầu chế tạo ra những chiếc bút làm từ thiên thạch, mang đến cho người dùng một sản phẩm vừa độc đáo, vừa có giá trị.

Từ lâu, thiên thạch đã được coi là những vật thể quý hiếm, có giá trị cao.
Từ lâu, thiên thạch đã được coi là những vật thể quý hiếm, có giá trị cao.

Tiêu biểu phải kể đến những chiếc bút làm từ thiên thạch Gibeon của nghệ nhân Grayson Tighe – 1 trong những nghệ nhân chế tác bút xuất sắc nhất đương đại. Những mảnh thiên thạch này được phát hiện vùi sâu dưới lớp cát trên sa mạc Gibeon thuộc Namibia - châu Phi, xác định bằng phương pháp phóng xạ carbon, đã 4 tỷ năm tuổi. Khối thiên thạch này được những pháp sư cao niên Tây Tạng đặt cho cái tên “Thiên thiết” - sắt của trời với ý nghĩa “trừ tà ma, mang may mắn”.

Khối thiên thạch này chính là nguồn cảm hứng để nghệ nhân Grayson Tighe chế tạo ra những chiếc bút phiên bản giới hạn.

Chiếc bút Star Sky

Bút Star sky có giá 210 triệu đồng.
Bút Star sky có giá 210 triệu đồng.

Chiếc bút Star sky (bầu trời đầy sao) là sự kết hợp giữa kim cương, hồng ngọc và ngọc lục bảo với nền trời trên nắp bút được chế tác bằng phương pháp thép nung nhiệt. Không chỉ trên thân, toàn bộ ngòi bút được làm bằng vàng nguyên khối 18k, chạm khắc biểu tượng ngôi sao đang tỏa sáng. Giá bán của chiếc bút này là 210 triệu đồng.

Chiếc bút Space & Earth

Bút Space & Earth được bán với giá 252 triệu đồng.
Bút Space & Earth được bán với giá 252 triệu đồng.

Space & Earth được dắn 9 viên đá quý (gồm 2 viên citrine, 2 viên ngọc lục bảo, 2 viên opa, 2 viên kim cương và 01 viên ruby) tượng trưng cho 9 hành tinh trong Hệ Mặt trời, trên khối thân bút chế tác từ thiên thạch Gibeon. Ngòi bút được sản xuất thủ công bằng vàng 18K ở Đức, mang hai tông màu với hình lá phong cách điệu tinh xảo phủ rhodium, đầu ngòi bằng iridium siêu bền. Space & Earth được bán với giá 252 triệu đồng.

Chiếc bút Constellation

Bút Constellation có giá bán 268 triệu đồng.
Bút Constellation có giá bán 268 triệu đồng.

Với ý nghĩa là chòm sao, người nghệ nhân đã khéo léo kết hợp giữa thiên thạch Gibeon, vàng, kim cương cùng rất nhiều các loại đá quý hiếm khác nhau như garnet, jade, topaz, malachite …để làm sống động như những chòm sao thực sự. Các chi tiết mầu xám chế tác từ Zicornium , vật liệu chuyên dùng trong công nghệ không gian. Tác phẩm độc nhất này có giá bán 268 triệu đồng.

Cập nhật: 07/02/2024 SHTT&ST
  • 33
  • 457